Hà Giang tập trung khắc phục vụ sạt lở đất ở xã Việt Vinh

Hà Giang tập trung khắc phục vụ sạt lở đất ở xã Việt Vinh
5 giờ trướcBài gốc
Đến 17 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng xác định, đã có 1 người chết, 2 người mất tích chưa tìm thấy và 4 người bị thương; 5 ngôi nhà bị sập. 6 phương tiện đang lưu thông bị hàng nghìn mét khối đất đá sạt đẩy xuống ta luy âm, trong đó có: 1 xe khách, 2 xe tải, 3 xe con và nhiều xe máy.
Sau khi vụ sạt lở xảy ra, các lực lượng cứu hộ khẩn trương vào cuộc với phương châm “4 tại chỗ”, đồng thời tổ chức di dời các hộ gia đình có nguy cơ bị ngập úng, sạt lở đất đến nơi an toàn, chuẩn bị lương thực, thực phẩm cho bà con nhân dân khu vực bị ảnh hưởng thiên tai.
Hiện nay, diện tích đồi ở khu vực sạt lở tiếp tục xuất hiện vết nứt lớn, nguy cơ sạt lở có thể tiếp diễn. 17 hộ dân nằm trong diện nguy cơ bị sạt lở cao đã được cấp ủy, chính quyền địa phương di rời người và tài sản đến nơi an toàn.
Tính đến khoảng 17 giờ chiều nay 29/9, các lực lượng chức năng đã tiếp cận được hiện trường vụ sạt lở và cứu được 4 người bị thương. Đưa 3 người bị thương về cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang, đưa 1 người bị thương về cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên.
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/ha-giang-tap-trung-khac-phuc-vu-sat-lo-dat-o-xa-viet-vinh-237851.htm