Hà Lan sẽ cấp cho Ukraine 3 hệ thống phóng của tổ hợp Patriot

Hà Lan sẽ cấp cho Ukraine 3 hệ thống phóng của tổ hợp Patriot
3 giờ trướcBài gốc
Sáng kiến này là một phần của dự án mang tên "Patriot Puzzle" do cựu Bộ trưởng Quốc phòng Kajsa Ollongren khởi xướng. Theo kế hoạch này, Hà Lan cùng với các quốc gia đối tác khác sẽ cung cấp các thành phần khác nhau của hệ thống Patriot, từ đó Ukraine có thể có một hệ thống phòng không hoàn chỉnh để hoạt động.
Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Kajsa Ollongren và Tổng thống Ukraine
Đan Mạch nhấn mạnh rằng họ cùng một số quốc gia sẵn sàng giúp Ukraine tăng cường năng lực phòng không.Vào cuối mùa hè, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba đã bày tỏ sự thất vọng của mình với sự chậm trễ trong việc cung cấp các hệ thống Patriot, kêu gọi các đối tác quốc tế của Ukraine đẩy nhanh tiến độ. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng quân đội ước tính cần 25 hệ thống phòng thủ Patriot để có thể bao phủ hiệu quả toàn bộ lãnh thổ Ukraine.
Hệ thống phòng không Patriot
Hệ thống tên lửa chống tên lửa đạn đạo Patriot PAC-3 được Mỹ phát triển để thay thế hệ thống Nike Hercules (là hệ thống phòng không tầm trung và tầm cao của Lầu Năm Góc) và thay thế hệ thống MIM -23 Hawk (hệ thống phòng không chiến thuật tầm trung của quân đội Mỹ). Cho đến nay, nó là một trong những hệ thống phòng không được phổ biến rộng rãi nhất thế giới (sau S300 của Nga) khi có tới 17 quốc gia đang sử dụng.
Hệ thống phòng không Patriot
Hệ thống Patriot PAC-3 đã nhiều lần tham chiến và từng ghi nhận bắn hạ các máy bay và tên lửa của đối phương, thậm chí được cho là đã bắn hạ tên lửa siêu vượt âm Kh-47 của Nga trong xung đột Ukraine. Hiện nay phiên bản mới nhất của hệ thống này có có khả năng tiêu diệt mục tiêu với phương thức "Hit-to-Kill" tức truy đuổi và tiêu diệt mục tiêu bằng động năng thay vì dùng đầu đạn nổ mảnh.
Theo armyrecognition
Việt Hùng
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/ha-lan-se-cap-cho-ukraine-3-he-thong-phong-cua-to-hop-patriot-post590751.antd