Hà Nội công nhận hai khu du lịch cấp thành phố

Hà Nội công nhận hai khu du lịch cấp thành phố
4 giờ trướcBài gốc
UBND thành phố Hà Nội vừa công bố Quyết định số 4990 và 4992 chính thức công nhận Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn, xã Hương Sơn (Mỹ Đức) và khu du lịch Hồng Vân (huyện Thường Tín) là hai khu du lịch cấp thành phố.
Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) có hệ thống núi non, rừng Hương Sơn 3 tầng thực vật, suối Yến trong xanh. Quần thể Hương Sơn được xây dựng từ đời Lê Thánh Tông (1442 - 1497), sau nhiều lần được tu bổ, sửa chữa, đến nay vẫn giữ nguyên giá trị về lịch sử, danh thắng và đã góp phần làm nên nét văn hóa đặc sắc, đa dạng của Phật giáo Việt Nam. Mỗi năm, có khoảng 1 triệu lượt người tham quan, trẩy hội chùa Hương, hòa mình vào không gian non nước kỳ vĩ nên thơ nơi này.
Khu du lịch Hồng Vân, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, nằm ven đê sông Hồng. Từ năm 2018, làng nghề sinh vật cảnh của xã Hồng Vân đã được UBND thành phố Hà Nội công nhận là điểm du lịch của thành phố. Tận dụng lợi thế tự nhiên, địa phương đã và đang nỗ lực phát huy thế mạnh để đưa khu du lịch trở thành một điểm du lịch hấp dẫn với du khách. Thời gian qua, nhiều địa phương ngoài thành phố Hà Nội đã đến đây tham quan, học hỏi mô hình làm du lịch của Hồng Vân.
Anh Đức
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/ha-noi-cong-nhan-hai-khu-du-lich-cap-thanh-pho-268486.htm