Hà Nội sẵn sàng đồng hành cùng các hoạt động hợp tác, đầu tư của Hàn Quốc

Hà Nội sẵn sàng đồng hành cùng các hoạt động hợp tác, đầu tư của Hàn Quốc
4 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Đại sứ Hàn Quốc Choi Young Sam tại buổi làm việc. Ảnh: Hoàng Linh
Đại sứ Choi Young Sam bày tỏ vui mừng có dịp tới chào chính thức Chủ tịch UBND thành phố kể từ sau khi nhậm chức, đồng thời, bày tỏ chia sẻ sâu sắc với thành phố Hà Nội về những thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền và nhân dân thành phố trong việc khắc phục nhanh chóng hậu quả của cơn bão, Đại sứ Choi Young Sam nhấn mạnh, Đại sứ quán Hàn Quốc sẵn sàng phối hợp với Hà Nội trong nỗ lực chung khắc phục hậu quả bão.
Nhấn mạnh, hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc đang diễn ra hết sức sôi nổi trong nhiều lĩnh vực, nhất là kinh tế, giao lưu nhân dân, giao lưu văn hóa…, Đại sứ Choi Young Sam hy vọng chuyến thăm tới đây của đoàn đại biểu UBND thành phố Hà Nội tới Hàn Quốc sẽ đạt nhiều thành tựu. Đại sứ cho biết, đã liên hệ với chính quyền các địa phương Hàn Quốc, trong đó có thủ đô Seoul, để bảo đảm điều kiện tốt nhất cho chuyến thăm.
Đề cập tới kết quả cuộc điện đàm mới đây giữa Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Đại sứ Choi Young Sam bày tỏ kỳ vọng quan hệ hai nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, và mở rộng ra nhiều lĩnh vực mới bên cạnh hợp tác sản xuất, như hợp tác về cơ sở hạ tầng, công nghiệp văn hóa… Trên cơ sở đó, Đại sứ mong muốn, UBND thành phố Hà Nội và những đơn vị có liên quan sẽ dành sự quan tâm, hỗ trợ những dự án hợp tác mới.
Đại sứ cũng cho biết, thời gian tới, phía Hàn Quốc tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ với Thủ đô Hà Nội và người dân Việt Nam.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Đại sứ Hàn Quốc Choi Young Sam dành nhiều thời gian trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm. Ảnh: Hoàng Linh
Cảm ơn những chia sẻ của Hàn Quốc với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng về những hậu quả của cơn bão số 3, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, trên cơ sở quan hệ tốt đẹp truyền thống giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Hà Nội nhiều năm qua đã chứng kiến những đóng góp quan trọng của cộng đồng người Hàn trên địa bàn và năm 2024, thành phố thu hút 120,89 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của Hàn Quốc.
Đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đối với những thành tựu hợp tác phát triển giữa Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với Hàn Quốc thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, Hà Nội sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ và luôn đồng hành cùng với Đại sứ quán Hàn Quốc trong các hoạt động trên địa bàn.
Nhất trí với các ý kiến của Đại sứ về chuyến thăm sắp tới, Chủ tịch UBND thành phố kỳ vọng, chuyến công tác sẽ đạt nhiều kết quả thiết thực, đóng góp tích cực vào mối quan hệ giữa Hà Nội với các địa phương Hàn Quốc, cũng như mối quan hệ giữa hai nước.
Tại buổi tiếp, hai bên dành nhiều thời gian trao đổi về các vấn đề quan tâm, như: Hỗ trợ cộng đồng người Hàn trên địa bàn thành phố; tạo thuận lợi trong thủ tục cho giáo viên người Hàn giảng dạy ở Việt Nam; một số vấn đề trong khuôn khổ Dự án Lotte Mall West Lake; một số vướng mắc ở tuyến đường sắt đô thị số 3…
Nguyễn Thúc
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/ha-noi-san-sang-dong-hanh-cung-cac-hoat-dong-hop-tac-dau-tu-cua-han-quoc-679503.html