Hải Dương: Huyện Cẩm Giàng khai trương chợ mới Phú Lộc

Hải Dương: Huyện Cẩm Giàng khai trương chợ mới Phú Lộc
4 giờ trướcBài gốc
Sáng 27/9, xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng tổ chức khai trương chợ mới Phú Lộc. Chợ có diện tích xây dựng 4.386,08 m2.
Ông Nguyễn Văn Công, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng cho biết, chợ Phú Lộc cũ được hình thành từ những năm 1973 trong đình làng Phú Lộc, đến năm 1980 chợ chuyển ra khu đất công thuộc sân kho đội 5 Hợp tác xã nông nghiệp, từ đó đến nay đã được hơn 50 năm hoạt động.
Các đại biểu cắt băng khai trương chợ mới Phú Lộc.
Diện tích chợ cũ nhỏ hẹp, hạ tầng xuống cấp, hệ thống cấp thoát nước không có, hệ thống mái che, điện nước do tiểu thương tự lắp đặt và xây dựng không đồng bộ và đạt tiêu chuẩn dễ gây cháy nổ bất cứ lúc nào gây mất an toàn phòng cháy chữa cháy, mất an toàn vệ sinh thực phẩm.
Ngoài ra, đường vào chợ cũ thì hẹp, không thuận tiện cho người dân đi mua sắm, một số tiểu thương tràn ra đường kinh doanh, buôn bán gây mất an toàn giao thông và xả rác bừa bãi không đảm bảo vệ sinh môi trường, gây mất ổn định an ninh trật tự. Do đó, UBND xã, các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ và nhân dân xã Cẩm Vũ luôn mong muốn được đầu tư xây dựng một khu chợ mới khang trang, sạch sẽ, phục vụ bà con nhân dân…
Ông Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng phát biểu tại sự kiện.
Ngày 5/7/2017, UBND tỉnh Hải Dương có quyết định số 2614/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ thiết kế điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu dân cư thương mại và chợ Phú Lộc. CTCP đầu tư Tây Bắc là chủ đầu tư xây dựng dự án. Dự án hoàn thành và bàn giao cho UBND xã Cẩm Vũ ngày 16/7/2021.
Chợ mới Phú Lộc (hay chợ dân sinh) thuộc hạng mục thương mại dịch vụ của Dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư thương mại và chợ Phú Lộc, xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng. Chợ có diện tích xây dựng 4.386,08 m2, được CTCP tập đoàn đầu tư Tây Bắc xây dựng hoàn thiện gồm 180 điểm kinh doanh có mái che; có hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động, hệ thống ánh sáng đảm bảo, điện chờ tại từng điểm kinh doanh.
Ông Trần Văn Quyết, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng và các đại biểu đến thăm các gian hàng và trò chuyện với các tiểu thương trong chợ mới Phú Lộc.
Bên cạnh đó là khu nhà Ban quản lý chợ gồm 3 gian với diện tích 45 m2 cùng trang bị các thiết bị đảm bảo, hệ thống bộ đàm nội bộ phục vụ công tác theo dõi và quản lý chợ. Bãi đỗ xe diện tích là 1.554 m2 với nền đổ bê tông; bãi tập kết rác và khu vệ sinh với diện tích 61m2; khu vệ sinh đạt tiêu chuẩn; hệ thống cấp điện nước được cấp tới từng điểm kinh doanh; các hạng mục xây dựng đã được cơ quan có thẩm quyển phê duyệt, nghiệm thu và đưa vào sử dụng.
Chợ mới Phú Lộc đã được UBND huyện Cẩm Giàng, CTCP tập đoàn đầu tư Tây Bắc bàn giao cho UBND xã Cẩm Vũ tiếp nhận và quản lý.
Bên cạnh đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các tiểu thương đang bán hàng tại chợ và người dân, việc khai trương chợ mới Phú Lộc và đưa vào sử dụng còn nhằm tạo điều kiện để phát triển dịch vụ kinh doanh buôn bán các hàng hóa, dịch vụ, tạo việc làm cho nhiều hộ gia đình và đảm bảo văn minh thương mại; phục vụ đời sống sinh hoạt, cung cấp hàng hóa, lương thực thực phẩm cho người dân… được tốt hơn.
Chợ mới Phú Lộc được đưa vào sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các tiểu thương đang bán hàng tại chợ và người dân.
Phùng Lâm Hòa
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/hai-duong-huyen-cam-giang-khai-truong-cho-moi-phu-loc-33807.html