Hai tình nguyện viên hiến máu đột xuất cấp cứu cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng

Hai tình nguyện viên hiến máu đột xuất cấp cứu cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng
3 giờ trướcBài gốc
Chị Nguyễn Thị Thơm hiến máu đột xuất cấp cứu cho bệnh nhân
Theo đó, chiều 29/9, bệnh nhân L.T.H (sinh năm 1985, trú tại Bắc Giang) nhập viện trong tình trạng thai ngoài tử cung vỡ gây chảy máu ồ ạt dẫn đến mất máu, cần truyền máu gấp để cấp cứu.
Tuy nhiên, nhóm máu A cần truyền cho bệnh nhân đang khan hiếm, do đó, Trung tâm Y tế huyện đã liên hệ với Hội Chữ thập đỏ huyện và Huyện đoàn Chi Lăng để kêu gọi, vận động các tình nguyện viên cùng nhóm máu hiến cho bệnh nhân.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện, Huyện đoàn Chi Lăng trao giấy chứng nhận hiến máu cho chị Hoàng Thị Quế và chị Nguyễn Thị Thơm sau khi hiến máu cấp cứu cho bệnh nhân
Qua xét nghiệm máu đã có 2 tình nguyện viên đủ điều kiện hiến máu cho bệnh nhân gồm: chị Hoàng Thị Quế, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện và cô giáo Nguyễn Thị Thơm, giáo viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Chi Lăng.
Nhờ được truyền máu kịp thời, bệnh nhân đã vượt qua cơn nguy kịch và hiện đang được các bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện tiếp tục theo dõi, điều trị.
LƯƠNG THẢO
Nguồn Lạng Sơn : https://baolangson.vn/2-tinh-nguyen-vien-hien-mau-dot-xuat-cap-cuu-cho-benh-nhan-tai-trung-tam-y-te-huyen-chi-lang-5023256.html