Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ bám đuổi sát nút ở các bang chiến trường

Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ bám đuổi sát nút ở các bang chiến trường
3 giờ trướcBài gốc
Theo tờ New York Times, cuộc thăm dò cho thấy lợi thế của bà Harris từ đầu tháng 8 đã bị thu hẹp đôi chút do sức mạnh bền bỉ của ông Trump về các vấn đề kinh tế, một diễn biến có khả năng gây lo ngại cho ứng cử viên đảng Dân chủ vì nền kinh tế vẫn là vấn đề quan trọng nhất để giành sự ủng hộ của cử tri.
Cuộc đua về cơ bản là cân bằng ở Michigan, với bà Harris nhận được 48% sự ủng hộ từ những cử tri có khả năng đi bỏ phiếu và ông Trump giành được 47%. Tại Wisconsin, một tiểu bang mà các cuộc thăm dò có lịch sử ủng hộ cao hơn dành cho đảng Dân chủ, bà Harris nắm giữ 49% so với 47% của ông Trump.
Các cuộc thăm dò cho thấy 80% cử tri da đen trên khắp Michigan, Wisconsin và Ohio đang có kế hoạch bỏ phiếu cho bà Harris và chỉ 13% cho ông Trump. Mặc dù bà Harris có lợi thế rất lớn trong số các cử tri da đen, nhưng con số 80% này vẫn thấp hơn so với chiến thắng của ông Biden trên toàn quốc 4 năm trước.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/hai-ung-cu-vien-tong-thong-my-bam-duoi-sat-nut-o-cac-bang-chien-truong-237839.htm