Hàn Quốc hỗ trợ ngân sách cho bệnh viện tuyến đầu

Hàn Quốc hỗ trợ ngân sách cho bệnh viện tuyến đầu
2 giờ trướcBài gốc
Chuyển bệnh nhân tại một bệnh viện ở Seoul, ngày 28/3/2024. Ảnh: YONHAP/TTXVN
Chính sách này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho công tác điều trị chuyên khoa đối với các bệnh nhân trong tình trạng nghiêm trọng và được chuyển lên từ các bệnh viện tuyến dưới.
Theo hãng thông tấn Yonhap, Bộ trưởng Lee Sang Min đã đưa ra thông báo trên tại cuộc họp chính phủ trong bối cảnh cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc kéo dài vài tháng qua ngày càng trầm trọng liên quan đến việc các bác sĩ nghỉ việc để phản đối kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh trường y.
Việc phân bổ khoản hỗ trợ tài chính trên sẽ bắt đầu từ tháng 10. Đây là một phần của chương trình cải cách ngành y tế mà chính phủ triển khai từ vào cuối tháng 8 vừa qua. Khoản tiền được phân bổ mỗi năm sẽ hỗ trợ các bệnh viện đa khoa thuộc tuyến 3 (bệnh viện tuyến đầu) thực hiện tái cấu trúc lực lượng lao động theo hướng tập trung điều trị chuyên sâu, chẳng hạn cho những bệnh nhân mắc bệnh hiếm gặp hoặc bệnh nhân có những biến chứng nghiêm trọng.
Theo Bộ trưởng Lee Sang Min, chính phủ sẽ chi tổng cộng 20.000 tỷ won cho chương trình cải cách y tế quốc gia trong 5 năm tới, trong đó đã bao gồm cả khoản tiền cho kế hoạch nói trên.
Nguyễn Hà (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/han-quoc-ho-tro-ngan-sach-cho-benh-vien-tuyen-dau-20240927134041086.htm