HĐND TP HCM xem xét, quyết định 28 nội dung quan trọng

HĐND TP HCM xem xét, quyết định 28 nội dung quan trọng
4 giờ trướcBài gốc
Kỳ họp có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP HCM; đồng chí Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP HCM.
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Chủ tịch HĐND TP HCM - Nguyễn Thị Lệ nêu rõ, kỳ họp này, HĐND thành phố sẽ thảo luận, quyết định 28 nội dung liên quan tới nhiều ngành, lĩnh vực nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để triển khai thực hiện trên địa bàn thành phố. Đây là các Nghị quyết đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố.
Chủ tịch HĐND TP HCM - Nguyễn Thị Lệ phát biểu khai mạc kỳ họp.
Cụ thể, HĐND TP HCM xem xét các tờ trình của UBND TP HCM gồm: Quy định về mức hỗ trợ đặc thù chi hoạt động thường xuyên cho ngành Kiểm sát nhân dân thành phố, ngành Tòa án nhân dân thành phố, ngành Thi hành án dân sự thành phố và Sở ngoại vụ.
Quy định tỷ lệ trích nguồn thu được để lại để tạo nguồn cải cách tiền lương đối với các đơn vị có số thu lớn do Sở Y tế quản lý; Quy định vùng nuôi chim yến trên địa bàn thành phố.
Kỳ họp 18 của HĐND TP HCM cũng xem xét các nội dung về quy định mức hỗ trợ đặc thù chi hoạt động thường xuyên cho ngành Kiểm sát nhân dân thành phố.
Xem xét Đề án thí điểm thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công TP HCM và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố.
Hỗ trợ lãi vay cho các dự án, phương án đã được UBND TP HCM phê duyệt tham gia Chương trình kích cầu đầu tư của thành phố nhưng chưa được bố trí kinh phí; Các nội dung về bổ sung dự toán thu, chi ngân sách Thành phố năm 2024; điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2024; quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư các dự án.
Chủ tịch HĐND TP HCM đề nghị các đại biểu HĐND TP HCM tích cực thảo luận, tham gia ý kiến có chất lượng, đề xuất những giải pháp căn cơ để HĐND TP HCM có cơ sở quyết nghị các cơ chế, chính sách bảo đảm hiệu lực, hiệu quả vì sự phát triển chung của thành phố.
Các đại biểu HĐND TP HCM và khách mời quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi.
HĐND TP HCM quyên góp ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bão Yagi
Tại buổi khai mạc Kỳ họp chuyên đề lần thứ 18 của HĐND TP HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu và khách mời đã dành phút mặc niệm cho đồng bào, cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong cơn bão số 3 (bão Yagi).
Chủ tịch HĐND TP HCM - Nguyễn Thị Lệ, chia sẻ những ngày qua, đồng bào và cử tri vô cùng đau xót trước ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão Yagi. Cơn bão đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, làm đảo lộn cuộc sống của người dân tại các vùng chịu ảnh hưởng, nhiều chiến sĩ đã dũng cảm hy sinh, nhiều gia đình mất đi người thân.
Tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP HCM cũng kêu gọi các đại biểu và khách mời hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM về đóng góp hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn./.
Xuân Trường
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/van-de-su-kien/hdnd-tp-hcm-xem-xet-quyet-dinh-28-noi-dung-quan-trong-165446.html