HĐND TP. Hồ Chí Minh: Thông qua gần 30 nghị quyết tác động rất lớn đến nhiều lĩnh vực

HĐND TP. Hồ Chí Minh: Thông qua gần 30 nghị quyết tác động rất lớn đến nhiều lĩnh vực
5 giờ trướcBài gốc
Kỳ họp thứ 18 HĐND TP. Hồ Chí Minh đã thông qua 28 nghị quyết quan trọng
Trưa 27.9, HĐND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức phiên bế mạc Kỳ họp thứ 18. Qua 1 buổi làm việc nghiêm túc, khẩn trương và trách nhiệm, kỳ họp đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.
Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ cho biết, HĐND thành phố đã tiến hành thảo luận và biểu quyết thông qua 28 nghị quyết. Trong đó có 19 Nghị quyết về đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công và điều chỉnh ngân sách.
Đây là những nghị quyết có ý nghĩa rất quan trọng, tác động rất lớn đến nhiều lĩnh vực, nhiều đối tượng, tạo cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành thành phố triển khai, tổ chức thực hiện, góp phần tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện để UBND thành phố thực hiện các bước tiếp theo, tận dụng thời cơ của cơ chế chính sách đặc thù để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh đáp ứng tình hình thực tiễn.
Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ phát biểu
Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị, ngay sau khi kết thúc kỳ họp, các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nghị quyết vừa thông qua; bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, phù hợp với khả năng cân đối, bố trí nguồn lực của Trung ương và địa phương.
Bên cạnh đó, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan có liên quan căn cứ vào Nghị quyết về Kế hoạch tổ chức kỳ họp thường lệ năm 2024 của HĐND thành phố, tập trung chuẩn bị đúng quy định các nội dung trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2024. Trong đó, chuẩn bị có chất lượng các báo cáo về kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; báo cáo tài chính nhà nước; kết quả giải quyết kiến nghị cử tri và báo cáo thực hiện chủ đề năm 2024.
UBND thành phố tiếp tục phối hợp các Ban của HĐND thành phố tiến hành rà soát các nghị quyết của HĐND thành phố trên một số lĩnh vực nhằm đánh giá tính khả thi, sự bất cập trong quá trình thực hiện để sửa đổi, bổ sung, kịp thời, đúng luật đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra trong giai đoạn phát triển mới.
Các đại biểu tiến hành biểu quyết tại kỳ họp
Đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án, đặc biệt là các công trình trọng điểm hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày phóng miền Nam, thống nhất đất nước; tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, gia đình chính sách, người lao động và những người có hoàn cảnh khó khăn; đảm bảo công tác đào tạo nghề và tạo việc làm, duy trì trật tự và an toàn xã hội được ổn định.
Chủ tịch HĐND thành phố cũng đề nghị các Ban của HĐND thành phố tiếp tục nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong các hoạt động giám sát, khảo sát, nhất là khảo sát nắm tình hình việc triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND, việc giải quyết các kiến nghị của cử tri.
Các Tổ đại biểu, đại biểu HĐND thành phố bằng các hình thức phù hợp thông tin đến cử tri về nội dung các nghị quyết vừa được HĐND thành phố thông qua; tiếp tục đề cao trách nhiệm của đại biểu dân cử, giám sát việc thực hiện nghị quyết, đôn đốc các cơ quan thực hiện và giữ mối liên hệ chặt chẽ, kịp thời thông báo kết quả giải quyết kiến nghị đến cử tri theo quy định.
Quang cảnh kỳ họp thứ 18 HĐND TP. Hồ Chí Minh
Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp tốt với Thường trực HĐND thành phố trong việc thực hiện Quy chế phối hợp; chỉ đạo hệ thống MTTQ từ thành phố đến cơ sở tăng cường giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri; giám sát việc thực hiện chương trình hành động của đại biểu HĐND đã cam kết với cử tri từ đầu nhiệm kỳ đến nay; thực hiện tốt chức năng phản biện xã hội và ý kiến với HĐND thành phố trên từng lĩnh vực cụ thể, nhất là những nghị quyết tác động đến lợi ích của người dân và những vấn đề bức xúc được cử tri quan tâm.
Các đại biểu và khách mời quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ
Tại kỳ họp, các đại biểu và khách mời đã đóng góp gần 900 triệu đồng để ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại bởi bão lũ.
Đắc Trường
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/hdnd-tp-ho-chi-minh-thong-qua-gan-30-nghi-quyet-tac-dong-rat-lon-den-nhieu-linh-vuc-post391617.html