Hệ thống tiêm chủng VNVC đã tiêm, đặt giữ gần 15 ngàn mũi tiêm vaccine sốt xuất huyết

Hệ thống tiêm chủng VNVC đã tiêm, đặt giữ gần 15 ngàn mũi tiêm vaccine sốt xuất huyết
2 giờ trướcBài gốc
Điều dưỡng chuẩn bị vaccine phòng sốt xuất huyết để tiêm cho người dân tại VNVC Đồng Nai. Ảnh: Hạnh Dung
Bác sĩ chuyên khoa I Bạch Thị Chính, Giám đốc y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, VNVC phải mất nhiều năm đàm phán với nhà sản xuất để trở thành là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam triển khai tiêm vaccine sốt xuất huyết. Bộ phận y khoa của VNVC đã cùng hãng vaccine xây dựng phác đồ, đào tạo thường xuyên và liên tục để ngay khi vaccine về Việt Nam có thể triển khai tiêm nhằm đảm bảo hiệu quả, an toàn cho người dân cả nước.
Toàn hệ thống tiêm chủng VNVC hiện có gần 15 ngàn bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế; có hệ thống kho lạnh và dàn xe lạnh vận chuyển vaccine chuyên nghiệp đạt chuẩn GSP theo tiêu chuẩn quốc tế… Ngoài tiêm chủng cố định tại các trung tâm tiêm chủng, VNVC cũng có thể tổ chức các đội tiêm lưu động đến các trường học, doanh nghiệp, khu dân cư để tiêm cho người dân với quy trình đảm bảo an toàn.
Tại Việt Nam, VNVC là đơn vị tiêm chủng đầu tiên có 100% bác sĩ, điều dưỡng được cấp chứng chỉ An toàn tiêm chủng, kỹ năng tiêm êm ái. Tại tất cả các trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc đều tổ chức các buổi đào tạo kiến thức y khoa, kinh nghiệm từ vắc xin, khám sàng lọc, xử trí phản ứng sau tiêm, đặc biệt là đào tạo cho đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế từ xa ở các địa phương, từ đó tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế dự phòng chất lượng, bình đẳng cho người dân mọi miền đất nước.
Vaccine sốt xuất huyết dành để tiêm cho trẻ từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm VNVC trên toàn quốc. Tại Đồng Nai hiện có 11 trung tâm VNVC đặt tại Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch, Thống Nhất, Định Quán, Long Khánh, Trảng Bom, Xuân Lộc.
Hạnh Dung
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202409/he-thong-tiem-chung-vnvc-da-tiem-dat-giu-gan-15-ngan-mui-tiem-vaccine-sot-xuat-huyet-a93393c/