Hezbollah xác nhận thủ lĩnh cấp cao thứ 7 thiệt mạng

Hezbollah xác nhận thủ lĩnh cấp cao thứ 7 thiệt mạng
một giờ trướcBài gốc
Một người dân Iran cầm bức ảnh của ông Hassan Nasrallah trong cuộc tuần hành phản đối Israel tại Quảng trường Palestine ở trung tâm thành phố Tehran. Ảnh: Rouzbeh Fouladi/ZUMA Press Wire/REX/Shutterstock.
Quân đội Israel trước đó công bố ông Nabil Qaouk đã thiệt mạng trong một cuộc không kích vào ngày 28/9. Vị chị huy này là lãnh đạo cấp cao thứ 7 của nhóm chiến binh ở Lebanon bị giết hại kể từ ngày 20/9, trong đó ông Hassan Nasrallah, người lãnh đạo cấp cao nhất của Hezbollah trong 32 năm.
Tuyên bố từ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) không đưa thông tin chi tiết về địa điểm diễn ra cuộc không kích hôm 28/9. IDF cho biết ông Nabil Qaouk có chức vụ “gần với cấp cao nhất” của Hezbollah và trực tiếp tham gia vào các kế hoạch chống lại Israel.
Theo CNN, ông Qaouk là chỉ huy Đơn vị An ninh Phòng ngừa và là thành viên Hội đồng Trung ương Hezbollah.
Trong khi đó, Mỹ xác định ông Qaouk là “nhân vật khủng bố toàn cầu” hồi tháng 10/2020. Theo Washington, ông đã đại diện cho Hezbollah tham gia sự kiện tưởng niệm cái chết của những thành viên khủng bố, và chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran Qasem Soleimani - người thiệt mạng sau cuộc tấn công của Mỹ vào tháng 1/2020.
Quân đội Israel ngày 29/9 khẳng định hơn 20 thành viên Hezbollah ở nhiều cấp bậc khác nhau đã thiệt mạng trong cuộc không kích đã đoạt mạng thủ lĩnh tối cao Hassan Nasrallah đêm 27/9.
"Hơn 20 tên khủng bố khác ở nhiều cấp bậc khác nhau, những người có mặt tại trụ sở ngầm ở Beirut nằm bên dưới các tòa nhà dân sự và đang điều hành các hoạt động khủng bố của Hezbollah chống lại nhà nước Israel, cũng đã bị tiêu diệt", quân đội Israel cho biết.
Thủ đô Beirut căng thẳng sau vụ ám sát thủ lĩnh Hezbollah Việc Israel ám sát lãnh đạo tối cao của lực lượng Hezbollah, Hassan Nasrallah, vào tối 27/9 là một sự leo thang gây sốc trong chiến dịch tấn công của nước này, nhằm vào nhóm quân sự được Iran hậu thuẫn.
Phương Hải
Nguồn Znews : https://znews.vn/hezbollah-xac-nhan-thu-linh-cap-cao-thu-7-thiet-mang-post1500347.html