HLV Gabriel Milito thành hiện tượng ở Brazil

HLV Gabriel Milito thành hiện tượng ở Brazil
3 giờ trướcBài gốc
HLV Gabriel Milito gây bất ngờ khi thành công vang dội ở Brazil.
Sáng 27/9, Atletico Mineiro đánh bại nhà vô địch Fluminense 2-0 ở lượt về tứ kết Copa Libertadores 2024. Đội bóng của HLV Gabriel Milito lọt vào bán kết giải đấu với tổng tỷ số thắng 2-1 sau hai lượt trận.
Sau trận đấu, người hâm mộ Atletico Mineiro hô vang tên cậu em nhà Milito. Chỉ sau vài tháng dẫn dắt đội bóng Brazil, chiến lược gia người Argentina đã gặt hái những thành tích ấn tượng. Trước mùa giải năm nay, lần gần nhất Atletico Mineiro vào đến bán kết Copa Libertadores rơi vào năm 2021.
Đội bóng Brazil khao khát trở lại ngôi vương của bóng đá Nam Mỹ cấp CLB, sau lần vô địch gần nhất vào năm 2014. Chiến thắng thuyết phục trước Fluminense ở lượt về tứ kết cho thấy sức mạnh của Atletico Mineiro. Họ không để đối thủ dứt điểm lần nào, tung ra tới 25 cú sút về phía khung thành Fluminense.
Atletico Mineiro đang trở thành ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ cấp CLB mùa này, đồng thời đứng trước cơ hội giành ăn ba danh hiệu mùa này, khi cũng lọt vào bán kết Copa do Brasil (cúp Quốc gia Brazil) 2024.
Trước đó, HLV Gabriel Milito đã giúp Atletico Mineiro vô địch Campeonato Mineiro hồi tháng 4. Đây là điều nhiều người hâm mộ khó mơ tới hồi đầu năm, thời điểm đội nhà có khởi đầu mùa giải tệ hại.
Atletico Mineiro đang có phong độ rất cao.
Dưới sự dẫn dắt Gabriel Milito từ tháng 3, Atletico Mineiro lột xác và trở thành một trong những đội đáng sợ nhất Nam Mỹ lúc này. Tại bán kết Copa Libertadores, HLV Gabriel Milito sẽ chạm trán River Plate.
Đây là cơ hội để chiến lược gia người Argentina phục thù, sau những thất bại cay đắng của ông thời còn dẫn dắt Argentinos Juniors, khi đụng độ đội bóng có biệt danh "Dòng sông bạc".
Globo bình luận "hiện tượng HLV mang tên Gabriel Milito" là điều hiếm thấy trong lịch sử bóng đá Brazil. Bởi lẽ, không nhiều HLV người Argentina được yêu quý và thành công chỉ trong thời gian ngắn đến Brazil làm việc như Gabriel Milito.
Gabriel Milito là em ruột của tiền đạo Diego Milito. Nếu anh trai Diego từng tỏa sáng trong màu áo Inter Milan tại Serie A thì sự nghiệp của Gabriel gắn liền với Barcelona và môi trường La Liga.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/hlv-gabriel-milito-thanh-hien-tuong-o-brazil-post1500525.html