Hỗ trợ 5 thuyền viên người nước ngoài trôi dạt trên biển

Hỗ trợ 5 thuyền viên người nước ngoài trôi dạt trên biển
4 giờ trướcBài gốc
Trước đó, ngày 6/9, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh tiếp nhận thông tin từ huyện Phú Quý về việc ngư dân phát hiện, cứu 5 người nước ngoài trôi dạt trên biển đưa về đảo Phú Quý. Làm việc với cơ quan chức năng, 5 người nước ngoài cho biết là thuyền viên tàu đánh cá và có quốc tịch Myanmar. Đầu tháng 9/2024, trong quá trình đánh bắt hải sản trên vùng biển Thái Lan thì tàu cá đã bị mưa gió bão, sóng lớn đánh chìm và trôi dạt trên biển. Rất may sau đó các thuyền viên này đã được tàu cá Việt Nam cứu vớt.
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh ghi nhận thông tin của các thuyền viên
Đến ngày 9/9, các thuyền viên này được đưa vào bờ. Sau đó, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp nhận và phối hợp Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tiến hành thăm khám y tế, ổn định sức khỏe. Đến nay tâm lý các thuyền viên Myanmar gặp nạn đã ổn định, sức khỏe tốt. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh cũng trao đổi với Đại sứ quán Myanmar tại Việt Nam về thông tin sự việc và đề nghị tiếp nhận, bảo hộ số thuyền viên nói trên.
Đến nay, Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an, Đại sứ quán Myanmar tại Việt Nam đã hoàn tất thủ tục cấp giấy tờ xuất nhập cảnh cho 5 thuyền viên Myanmar và sẽ sớm hoàn tất thủ tục trao trả theo quy định.
NGUYỄN LUÂN
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/ho-tro-5-thuyen-vien-nguoi-nuoc-ngoai-troi-dat-tren-bien-124399.html