Hội LHPN Việt Nam dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ và Di tích Đoàn Phụ nữ cứu quốc

Hội LHPN Việt Nam dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ và Di tích Đoàn Phụ nữ cứu quốc
3 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương thắp hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ
Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Hội LHPN huyện Định Hóa.
Trong không khí thiêng liêng tại Đền thờ Bác Hồ - ATK Định Hóa, đoàn công tác đã dâng hương, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn công tác dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại ATK Định Hóa
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương ghi sổ cảm tưởng tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ
Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình được xây dựng và hoàn thành nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh nhật Bác kính yêu.
Cùng ngày, đoàn công tác đã đến nơi đặt trụ sở đầu tiên của Trung ương Hội Phụ nữ cứu quốc (giai đoạn 1949-1951), nay là Hội LHPN Việt Nam. Địa điểm cơ quan Hội LHPN Việt Nam nằm trên đồi Pù Ngạm Ngà (hiện thuộc xóm Thẩm Dọc 1, xã Điềm Mặc).
Đoàn công tác dâng hương tại Di tích Đoàn phụ nữ cứu quốc
Đường vào địa điểm trụ sở Trung ương Hội Phụ nữ cứu quốc nay vẫn rợp bóng mát của cọ và tre nứa, nơi đây đã được dựng bia di tích để nhắc nhớ các thế hệ đi sau về những sự kiện lịch sử năm xưa.
Nhân dịp này, Hội LHPN Việt Nam đã tặng quà cho 5 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Đây là nơi ở và làm việc của bà Hoàng Ngân - Bí thư Đảng Đoàn Phụ nữ cứu quốc, Phụ trách Báo Phụ nữ Việt Nam và Văn phòng Hội LHPN Việt Nam giai đoạn 1948 -1950. Sau khi bà Hoàng Ngân hy sinh, đồi Pù Ngạm Ngà được đổi tên là đồi Hoàng Ngân.
Văn Long
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/hoi-lhpn-viet-nam-dang-huong-tai-nha-tuong-niem-bac-ho-va-di-tich-doan-phu-nu-cuu-quoc-20240927221920502.htm