Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn về Thông tư số 05/2024/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn về Thông tư số 05/2024/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông
4 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sơn La.
Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu các tỉnh, thành phố. Tham dự tại điểm cầu của tỉnh Sơn La có lãnh đạo Sở TT&TT; đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn.
Tại hội nghị, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phổ biến về Thông tư số 05/2024/TT-BTTTT ngày 14/6/2024 của Bộ TT&TT về hướng dẫn xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế, kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực báo chí thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ; Thông tư có hiệu lực từ 1/8/2024. Theo đó, định mức kinh tế, kỹ thuật dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực báo chí, gồm: Mức hao phí trực tiếp về lao động, hao phí vật tư, vật liệu, hao phí máy móc thiết bị và các hao phí khác (nếu có) để hoàn thành một đơn vị sản phẩm đủ điều kiện đăng, phát trên các phương tiện truyền thông hoặc một khối lượng công việc của dịch vụ sự nghiệp công trong một điều kiện cụ thể phù hợp với thực tiễn tổ chức sản xuất, cung cấp dịch vụ.
Các điểm cầu dự hội nghị trực tuyến.
Các cơ quan báo chí đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt định mức kinh tế, kỹ thuật theo các thông tư trước đây của Bộ TT&TT thì tiếp tục áp dụng tiếp đến hết 30/6/2025, hoặc tổ chức rà soát điều chỉnh bổ sung theo hướng dẫn tại Thông tư này. Đối với các cơ quan báo chí chưa xây dựng cần nghiên cứu, bám sát Thông tư số 05/2024/TT-BTTTT để xây dựng định mức kinh tế, kỹ thuật theo đúng quy định.
Hội nghị tập huấn sẽ giúp các cơ quan báo chí xây dựng, trình ban hành định mức kinh tế, kỹ thuật phục vụ cho việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan báo chí và nhận đặt hàng các dịch vụ sự nghiệp công do các cơ quan Nhà nước đặt hàng. Đồng thời, làm căn cứ để xây dựng và thực hiện kế hoạch, quản lý kinh tế, tài chính và quản lý chất lượng trong hoạt động của đơn vị sự nghiệp cung ứng dịch vụ báo chí sử dụng ngân sách Nhà nước; thúc đẩy xã hội hóa trong hoạt động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực báo chí.
Lam Giang
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/xa-hoi/hoi-nghi-truc-tuyen-toan-quoc-tap-huan-ve-thong-tu-so-052024tt-btttt-cua-bo-thong-tin-va-truyen-thong-iHMsvrRHg.html