Hơn 200 đại biểu được tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2024

Hơn 200 đại biểu được tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu dự hội nghị tập huấn
Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh; Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh, người phát ngôn, cán bộ phụ trách công tác TTĐN của các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị của tỉnh và UBND các huyện, thành phố.
Báo cáo viên Bộ thông tin và Truyền thông truyền đạt chuyên đề tại hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu được báo cáo viên của Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt chuyên đề công tác TTĐN trong tình hình mới. Trong chuyên đề này, báo cáo viên tập trung phân tích tầm quan trọng của công tác TTĐN, nhấn mạnh TTĐN là một phận quan trọng của công tác chính trị, tư tưởng, công tác đối ngoại của Đảng, ngoại giao của Nhà nước, đối ngoại Nhân dân, là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng. Cùng đó, phân tích các nhân tố khách quan, chủ quan tác động đến công tác TTĐN của Việt Nam trong tình hình mới; các giải pháp thúc đẩy công tác TTĐN trong tình hình mới; một số giải pháp đột phá về TTĐN mà Cục TTĐN đang triển khai hiện nay.
Đồng chí Nông Lương Chấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt một số nội dung của Kết luận số 71 của Bộ Chính trị
Trong chương trình, các đại biểu cũng được nghe đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt một số nội dung cốt lõi, trọng tâm trong Kết luận số 71-KL/TW, ngày 16/2/2024 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ, giải pháp lớn triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng.
Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo TTĐN tỉnh phát biểu tại hội nghị
Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định công tác TTĐN đóng vai trò quan trọng trong tiến trình hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, uy tín, hình ảnh Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.
Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị: các thành viên Ban Chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh, Ban chỉ đạo công tác TTĐN các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các giải pháp trong Kết luận số 57-KL/TW và Kết luận số 71-KL/TW của Bộ Chính trị; quán triệt sâu sắc và nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân về tầm quan trọng của công tác TTĐN, quan tâm rà soát, kiện toàn, nâng cao hiệu quả ban chỉ đạo các cấp, chú trọng xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ làm công tác TTĐN.
Các cấp ủy, chính quyền quan tâm kết hợp chặt chẽ giữa thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, giữa hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước, của tỉnh với các hoạt động đối ngoại Nhân dân. Cùng đó, nâng cao vai trò của báo chí, truyền thông đối với công tác TTĐN, kịp thời định hướng, tuyên truyền các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh với các nước, bạn bè quốc tế, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của tỉnh.
Đồng chí nhấn mạnh: Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác TTĐN trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo công tác TTĐN các cấp cần tiếp tục đổi mới phương thức, sáng tạo nội dung về công tác TTĐN trên cơ sở ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ và chuyển đổi số, lưu ý thông tin hai chiều để kịp thời nắm bắt và xử lý tình huống xảy ra; tăng cường lồng ghép tuyên truyền TTĐN với tuyên truyền biển, đảo và công tác phân giới cắm mốc và quản lý biên giới.
Phương Dung
Nguồn Lạng Sơn : https://baolangson.vn/hon-200-dai-bieu-duoc-tap-huan-cong-tac-thong-tin-doi-ngoai-nam-2024-5023108.html