Hơn 58.000 VĐV thử sức với 'cung đường marathon nhanh nhất thế giới' tại Đức

Hơn 58.000 VĐV thử sức với 'cung đường marathon nhanh nhất thế giới' tại Đức
2 giờ trướcBài gốc
Các vận động viên được chia làm 4 đợt xuất phát. (Ảnh: international supermarket news)
Ngày 29/9, giải Marathon Quốc tế Berlin 2024 đã được tổ chức tại thủ đô Berlin, Đức.
Hơn 58.000 vận động viên từ khắp nơi trên thế giới đã tham gia cuộc hành trình dài hơn 42 km dọc các tuyến phố Berlin. Đây được coi là sự kiện marathon có nhiều người tham gia nhất ở Đức từ trước tới nay.
Đúng 9h15 (giờ địa phương), giải Marathon chính thức bắt đầu. Các vận động viên được chia làm 4 đợt xuất phát.
Trong lời phát biểu khai mạc giải, Thị trưởng thành phố Berlin Kai Wegner chúc mừng kỷ niệm lần thứ 50 của giải Marathon Quốc tế Berlin. Ông nhấn mạnh sự kiện thể thao này đã được tổ chức tròn một nửa thế kỷ với niềm vui và rất nhiều kỷ lục. Đây là "cung đường marathon nhanh nhất thế giới" với 13 kỷ lục thế giới đã được lập nên.
Cuộc đua marathon tại Berlin bắt đầu vào năm 1974 và nhanh chóng phát triển thành một trong những sự kiện thể thao quan trọng nhất ở thủ đô nước Đức. Mỗi năm, hàng chục nghìn vận động viên khán giả, các ban nhạc và tình nguyện viên đã góp phần biến giải chạy marathon thành một trải nghiệm khó quên.
Ngoài giải chạy chính dài hơn 42km, nhiều sự kiện khác cũng được tổ chức trong khuôn khổ Berlin-Marathon 2024, trong đó có các cuộc đua xe lăn, xe đạp bằng tay, một giải marathon dành cho học sinh và giải marathon dành cho vận động viên trượt patin. Ngoài ra có các tiết mục biểu diễn văn nghệ, hòa nhạc, yoga...
Theo ông Jürgen Lock, Giám đốc công ty tổ chức sự kiện SCC Events, nếu tính cả các cuộc thi khác trong khuôn khổ Berlin-Marathon 2024, tổng cộng có khoảng 80.000 vận động viên từ 161 quốc gia trên thế giới tham gia sự kiện này. Ông cho biết mong muốn của ban tổ chức là có 50.000 người về đích tại giải marathon chính.
Để đảm bảo an ninh cho giải marathon quốc tế, lực lượng cảnh sát huy động hơn 600 nhân viên tham gia chốt chặn các tuyến đường, điều tiết giao thông, phòng chống bạo động, ngăn chặn mọi hành vi làm ảnh hưởng tới giải đấu.
Ngoài ra, 3.770 tình nguyện viên, 650 nhân viên y tế cũng được huy động để hỗ trợ các vận động viên. Cùng với đó, 85 ban nhạc biểu diễn những khúc nhạc giải trí dọc tuyến đường chạy.
Kết quả, trong nội dung marathon nam, vận động viên Milkesa Mengesha của Ethiopia đã giành chức vô địch với thành tích 2 giờ 03 phút 17 giây. Xếp thứ hai là vận động viên Cybrian Kotut của Kenya và thứ ba là vận động viên Haymanot Alew của Ethiopia.
Trong nội dung marathon nữ, vận động viên Tigist Ketema của Ethiopia đã vô địch với thành tích 2 giờ 16 phút 40 giây.
Các vận động viên Mestawot Fikir và Bosena Mulatie cũng đều của Ethiopia lần lượt xếp vị trí thứ hai và thứ ba./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/hon-58000-vdv-thu-suc-voi-cung-duong-marathon-nhanh-nhat-the-gioi-tai-duc-post980051.vnp