Hơn 860 tỉ đồng mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau

Hơn 860 tỉ đồng mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau
3 giờ trướcBài gốc
Cà Mau đầu tư hơn 860 tỉ đồng để mở rộng và nâng cấp sân bay. Ảnh: TTXVN
Ngày 26-9, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau Nguyễn Đức Thánh, cho biết địa phương dự kiến chi hơn 860 tỉ đồng cho dự án giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng mở rộng, nâng cấp cảng hàng không Cà Mau nhằm phát triển du lịch, thương mại và thu hút đầu tư trong thời gian tới, TTXVN đưa tin.
Dự án sẽ được thực hiện trong năm 2024 và 2025, sử dụng nguồn vốn từ kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh. Tỉnh sẽ thu hồi khoảng 105,2 héc ta đất tại phường 6 và phường Tân Thành, để thực hiện dự án nâng cấp sân bay
Trong năm 2024, tỉnh Cà Mau sẽ tập trung hoàn thành các thủ tục đầu tư, đo đạc, bồi thường và bàn giao một phần mặt bằng để dự án nâng cấp sân bay sớm khởi công.
Tỉnh sẽ tiếp tục các thủ tục bồi thường, hỗ trợ tái định cư và dự kiến bàn giao toàn bộ mặt bằng cho Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vào quí 1- 2025.
Theo khảo sát, có gần 750 hộ dân và 5 tổ chức sẽ được hỗ trợ tái định cư và ổn định cuộc sống. UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai các chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư một cách công khai, minh bạch.
Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ xây dựng phương án giải phóng mặt bằng, ưu tiên đảm bảo đời sống ổn định cho người dân, đặc biệt là về nhà ở và sản xuất.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan quản lý liên quan rà soát kỹ lưỡng cơ cấu giá thành vé máy bay để có biện pháp điều chỉnh phù hợp.
Các cơ quan, đơn vị sẽ gửi báo cáo về tình hình thực hiện đến Cục Hàng không trước ngày 7-10, để tổng hợp và báo cáo lên Bộ GTVT trước ngày 21-10 và trình lên Chính phủ và Quốc hội.
Theo báo cáo, giá vé máy bay trung bình trên các đường bay nội địa đã tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, do tác động của nhiều yếu tố thị trường. Bộ GTVT đang phối hợp với các hãng hàng không thực hiện nhiều giải pháp, như thuê thêm máy bay, điều chỉnh giờ bay và tăng cường bay đêm.
Gia Nghi
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/hon-860-ti-dong-mo-rong-nang-cap-san-bay-ca-mau/