Houthi tấn công vào sâu lãnh thổ Israel

Houthi tấn công vào sâu lãnh thổ Israel
2 giờ trướcBài gốc
Tên lửa do lực lượng Houthi phóng từ Yemen nhằm vào các tàu thương mại trên Biển Đỏ. Ảnh: THX/TTXVN
Người phát ngôn của Houthi Yahya Sarea cho biết, lực lượng này đã thực hiện chiến dịch quân sự nhắm vào một mục tiêu của Israel ở khu vực Jaffa, Tel Aviv, sử dụng tên lửa đạn đạo.
Ngoài ra, Houthi cũng tiến hành một cuộc tấn công bằng UAV vào một mục tiêu quan trọng khác của Israel ở thành phố ven biển Ashkelon của Israel. Trước đó, thủ lĩnh lực lượng Houthi đã tuyên bố nhóm này "sẽ không ngần ngại ủng hộ Liban và Hezbollah" trong trường hợp giao tranh qua biên giới giữa Hezbollah và Israel leo thang.
Theo ông Sarea, hai vụ tấn công trên được thực hiện vào đêm 26/9 (giờ địa phương) và đã "nhắm trúng mục tiêu thành công". Người phát ngôn này đồng thời cho biết Houthi sẽ tiếp tục tấn công vào các mục tiêu của Israel để hỗ trợ "những người anh em ở Palestine và Liban".
Người phát ngôn của Houthi cũng xác nhận lực lượng này đã sử dụng tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình và UAV tấn công 3 tàu khu trục của Mỹ ở Biển Đỏ.
Kể từ tháng 11 năm ngoái, Houthi đã tấn công các tàu thuyền trên Biển Đỏ bằng UAV và tên lửa, tuyên bố đây là hành động ủng hộ người Palestine sau khi xung đột bùng phát tại Dải Gaza giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel.
Phan An
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/houthi-tan-cong-vao-sau-lanh-tho-israel-20240927215158061.htm