Houthi tuyên bố tập kích 3 chiến hạm Mỹ trên Biển Đỏ

Houthi tuyên bố tập kích 3 chiến hạm Mỹ trên Biển Đỏ
3 giờ trướcBài gốc
Thông báo của nhóm vũ trang Yemen được Iran hậu thuẫn cho biết lực lượng này đã phóng 23 quả tên lửa đạn đạo và tên lửa có cánh, cùng một máy bay không người lái, tập kích 3 tàu khu trục Mỹ tại khu vực Biển Đỏ. Cuộc tấn công nhằm biểu thị tình đoàn kết với cuộc chiến chống Israel tại khu vực. Tuy nhiên, lực lượng Houthi không cho biết các cuộc tấn công được tiến hành khi nào.
Lực lượng Mỹ tại khu vực chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin này.
Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower tại Biển Đỏ hồi tháng 6. Ảnh: AP
Trước đó, cũng trong sáng nay, Houthi tuyên bố đã tiến hành cuộc tập kích bằng tên lửa hành trình và máy bay không người lái tấn công vào khu vực Ashkelon và Tel Aviv của Israel. Người phát ngôn quân sự của Houthi, ông Yahya Saree nhấn mạnh cuộc tấn công nhằm báo thù cho các tội ác đẫm máu mà quân đội Israel gây ra với người Palestine và người Lebanon. Quan chức Houthi cũng khẳng định nhóm này sẽ tiếp tục chiến dịch tấn công quân sự yểm trợ cho cuộc chiến chống lại Israel ở cả dải Gaza và Lebanon.
Houthi là một trong những nhóm vũ trang trong trục kháng chiến do Iran dẫn dắt tại khu vực, bên cạnh Phong trào Hezbollah ở Lebanon, lực lượng Hamas ở Gaza và một số nhóm thánh chiến ở Iraq, Syria. Sau khi xung đột nổ ra tại Gaza giữa quân đội Israel và Hamas, Houthi đã phát động chiến dịch tấn công hàng loạt tàu được cho là có liên quan đến Israel trên Biển Đỏ, Biển A rập, Địa Trung Hải và Ấn Độ Dương, nhằm biểu thị tình đoàn kết với người Palestine. Bên cạnh đó, nhóm này cũng nhiều lần triển khai máy bay không người lái và bắn tên lửa tầm xa tấn công vào Israel.
PV/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/houthi-tuyen-bo-tap-kich-3-chien-ham-my-tren-bien-do-post1124607.vov