iPhone 16 hết 'hot'?

iPhone 16 hết 'hot'?
10 giờ trướcBài gốc
Theo thống kê của nền tảng SocialTrend của YouNet Media, chỉ sau 12 giờ kể từ khi các chuỗi bán lẻ như TopZone, Shop Dunk, CellphoneS, Thế Giới Di Động... mở bán và giao hàng rạng sáng 27-9, làn sóng thảo luận về iPhone 16 Series đã tăng mạnh, chạm đỉnh 123.030 thảo luận, 579.500 tương tác, nhanh chóng đạt tốp 1 chủ đề được quan tâm nhất mạng xã hội.
Trong đó, TikTok là nền tảng tạo ra lượng thảo luận lớn nhất, chiếm hơn 73,8%. Kết quả này đến từ việc nền tảng này tập trung các TikToker công nghệ như Duy Luân Dễ Thương, Ngô Đức Duy, Đặng Nam Hải Triều...
Đa phần, thảo luận của người dùng tập trung ở các video “đập hộp”, review, so sánh iPhone 16 với các dòng điện thoại khác.
Trước đó, sự kiện ra mắt iPhone 16 - It's Glowtime diễn ra đã thu hút hơn 566.230 thảo luận và 2,9 triệu tương tác của người dùng chỉ sau 24 giờ đầu tiên - theo thống kê của nền tảng lắng nghe mạng xã hội SocialHeat của Younet Media.
So với sự kiện ra mắt iPhone 15 Series vào năm 2023, con số này đã tăng gấp 2 lần, cho thấy iPhone 16 Series đối với cư dân mạng Việt Nam vẫn có sức hút mạnh mẽ.
iPhone 16 trở thành chủ đề hot nhất trên mạng xã hội
Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend của YouNet Media, "iPhone 16 Pro Max", "Titan sa mạc", "Apple Intelligence", "nút chụp", “màn hình”... là những từ khóa xuất hiện nhiều nhất trong thảo luận của người dùng mạng xã hội về iPhone 16 Series.
Bên dưới các video review, nhiều người dùng đã bày tỏ quan điểm khác nhau như “Màu giống màu Gold của thời iPhone 11 Promax”, “Cải tiến được nút chụp hình”, “Nút kia khỏi dùng ốp”, "ngoại hình không thay đổi", "tần số quét màn hình thấp"...
Việc Apple cho ra mắt iPhone 16 Pro Max màu Titan sa mạc, hệ thống trí tuệ nhân tạo - Apple Intelligence, bổ sung nút điều khiển camera, tăng kích thước màn hình là những điểm chính thu hút sự tò mò và quan tâm tranh luận của cộng đồng mạng.
Dù còn nhiều tranh cãi về việc thiếu sự đột phá so với iPhone 15 Series, nhưng sự kiện mở bán lần này đã cho thấy sức hút của iPhone 16 Series đối với người dùng Việt Nam rất lớn.
"Tuy nhiên, sức nóng này có mang lại doanh thu vượt trội cho iPhone 16 hay không và người dùng có hài lòng với trải nghiệm các cải tiến mới hay không cần thời gian để có câu trả lời"- Younet Media đặt vấn đề.
Lê Tỉnh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/iphone-16-het-hot-19624092717272078.htm