Israel bác đề xuất ngừng bắn 21 ngày với Hezbollah

Israel bác đề xuất ngừng bắn 21 ngày với Hezbollah
5 giờ trướcBài gốc
Văn phòng Thủ tướng Israel phủ nhận thông tin ông Benjamin Netanyahu đã chấp thuận đề xuất ngừng bắn kéo dài 21 ngày với Hezbollah do Pháp - Mỹ công bố trước đó, cũng như bác tin lãnh đạo Israel ra lệnh giảm quy mô không kích nhằm vào Lebanon. Ông Netanyahu đã tái khẳng định chính sách của Tel Aviv là "tiếp tục tấn công toàn lực nhằm vào Hezbollah”.
Nhà Trắng đã bày tỏ sự thất vọng khi Israel bác đề xuất ngừng bắn, cho biết đề xuất là kết quả của “rất nhiều nỗ lực và sự cân nhắc”.
Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby cho biết Mỹ tin rằng một cuộc chiến tranh toàn diện không phải là cách tốt nhất để đưa mọi người trở về nhà.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cũng khẳng định rằng Mỹ đã phối hợp với Israel để đưa ra đề xuất ngừng bắn, nói thêm rằng các cuộc đàm phán xoay quanh chủ đề này vẫn đang tiếp tục.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng cho rằng việc Thủ tướng Netanyahu từ chối đề xuất ngừng bắn là “một sai lầm” và Pháp sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy lệnh ngừng bắn.
Bộ Y tế Lebanon cho biết số người thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel ngày 26/9 đã lên tới 60 người và số người bị thương tăng lên 81. Các cuộc không kích quy mô lớn, bắt đầu từ ngày 23/9 và tập trung vào khu vực phía Nam và phía Đông Lebanon, nay lan rộng sang cả tỉnh Núi Liban. Từ ngày 8/10/2023-26/9/2024, tổng cộng hơn 1.500 người thiệt mạng và 5.410 người bị thương do giao tranh giữa Israel - Hezbollah.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
QT
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/israel-bac-de-xuat-ngung-ban-21-ngay-voi-hezbollah-237610.htm