Israel không kích thị trấn Đông Nam Liban khiến gần chục người thiệt mạng

Israel không kích thị trấn Đông Nam Liban khiến gần chục người thiệt mạng
2 giờ trướcBài gốc
Khói bốc lên sau cuộc tập kích của Israel tại Kafr Kila (Liban) ngày 24/9/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)
Bộ Y tế Liban cho biết quân đội Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào thị trấn Shebaa, Đông Nam Liban, sáng sớm 27/9 khiến chín người thiệt mạng.
Các nguồn tin quân sự ở Liban cho hay một máy bay chiến đấu của Israel đã bắn hai tên lửa không đối đất vào một ngôi nhà ở thị trấn Shebaa, khiến chín người trong một gia đình thiệt mạng.
Trong sáng 27/9, các máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện 39 cuộc không kích vào miền Nam Liban và 30 cuộc không kích vào miền Đông, phá hủy khoảng 80 ngôi nhà và một trạm nhiên liệu, đồng thời làm hư hại mạng lưới điện.
Trong khi đó, Cơ quan Thông tấn quốc gia Liban đưa tin các máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện một cuộc không kích trên diện rộng từ nửa đêm 26/9, chủ yếu ở thành phố Nabatieh.
Theo Bộ Y tế Liban, các cuộc không kích của Israel vào các thị trấn và làng mạc ở miền Nam Liban trong 24 giờ qua đã làm 49 người thiệt mạng và 80 người khác bị thương.
Trong tuần qua, Israel đã thực hiện chiến dịch không kích lớn nhất nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah tại Liban kể từ cuộc chiến năm 2006, khiến hàng trăm người thiệt mạng.
Đáp lại, Hezbollah cũng đã bắn hàng trăm tên lửa vào các mục tiêu ở Israel, trong đó có cả các mục tiêu ở trung tâm kinh tế Tel Aviv. Những diễn biến trên đang làm dấy lên lo ngại xung đột sẽ lan rộng ra các nước khác trong khu vực.
Trong bối cảnh xung đột Hezbollah-Israel leo thang, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) ngày 27/9 cho biết 30.000 người ở Liban đã vượt biên vào Syria trong 72 giờ qua.
Trong số những người vượt biên, khoảng 80% là người Syria và 20% là người Liban. Ngoài ra, trong số đó khoảng một nửa là trẻ em và thanh thiếu niên. Số lượng nam giới vượt biên ít hơn phụ nữ./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/israel-khong-kich-thi-tran-dong-nam-liban-khien-gan-chuc-nguoi-thiet-mang-post979770.vnp