Israel tuyên bố tiêu diệt thêm thủ lĩnh cấp cao của Hezbollah

Israel tuyên bố tiêu diệt thêm thủ lĩnh cấp cao của Hezbollah
4 giờ trướcBài gốc
Nabil Kaouk, Phó chủ tịch Hội đồng trung ương của Hezbollah, người Israel tuyên bố tiêu diệt trong trận không kích ngày 28/9.
Theo tuyên bố của quân đội Israel, Nabil Kaouk, Phó chủ tịch Hội đồng trung ương của Hezbollah, đã bị tiêu diệt vào ngày 28/9. Chưa rõ nhân vật này bị giết trong cuộc tấn công ở khu vực nào, trong khi Hezbollah chưa đưa ra bình luận.
Nếu được xác nhận, ông này sẽ là thủ lĩnh cấp cao thứ 7 của Hezbollah bị giết trong các cuộc không kích của Israel chỉ trong hơn một tuần qua. Quân đội Israel cũng cho biết thêm rằng họ đã thực hiện một cuộc không kích vào Beirut trong ngày 29/9 nhưng chưa công bố chi tiết.
Kaouk là một thành viên kỳ cựu của Hezbollah từ những năm 1980 và từng là chỉ huy quân sự của Hezbollah ở miền Nam Lebanon trong cuộc chiến năm 2006 với Israel. Ông thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông địa phương bình luận về các diễn biến chính trị và an ninh. Mỹ đã công bố lệnh trừng phạt đối với ông này vào năm 2020.
Trong khi đó, Hezbollah xác nhận rằng một trong 7 quan chức cấp cao của lực lượng này, Ali Karaki, đã chết trong cuộc không kích hôm 27/9 nhắm vào một khu liên hợp ngầm ở Beirut, nơi thủ lĩnh Nasrallah và các nhân vật cấp cao khác của Hezbollah đang họp.
Hezbollah cũng đã bị nhắm mục tiêu bởi một cuộc tấn công tinh vi vào máy nhắn tin và bộ đàm hồi tuần trước. Đợt không kích của Israel trên khắp các vùng của Lebanon đã giết chết ít nhất 1.030 người, bao gồm 156 phụ nữ và 87 trẻ em, trong vòng chưa đầy hai tuần, theo Bộ Y tế Lebanon.
Hàng trăm nghìn người đã phải rời bỏ nhà cửa ở Lebanon do các cuộc không kích. Chính phủ nước này ước tính rằng khoảng 250.000 người đang ở trong các nơi trú ẩn.
Hezbollah vẫn tiếp tục không kích vào miền Bắc Israel, nhưng hầu hết đã bị chặn lại.
Duy Tiến
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-gioi-24h/israel-tuyen-bo-tieu-diet-them-thu-linh-cap-cao-cua-hezbollah-i745598/