Kế hoạch hoàn hảo của 'nữ quái' lừa đảo hơn 7,2 tỷ đồng

Kế hoạch hoàn hảo của 'nữ quái' lừa đảo hơn 7,2 tỷ đồng
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 27/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thoan, 32 tuổi, trú tại xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức góp vốn chung để đầu tư bất động sản.
Theo hồ sơ điều tra, Nguyễn Thị Thoan có quan hệ quen biết với một người phụ nữ khá giàu và có nhiều mối quan hệ trú cùng địa phương. Biết người này có khả năng huy động được số tiền lớn, Thoan đã thông tin tới nạn nhân về việc mình có một người "anh trai" uy tín, làm ăn giỏi, nhiều mối quan hệ để đầu tư những dự án bất động sản lớn, sinh được lợi nhuận cao. "Anh trai" mà Thoan vẽ ra đang có nhu cầu tìm người góp vốn chung để đầu tư bất động sản.
Đối tượng Nguyễn Thị Thoan. ảnh V.Hậu.
Để nạn nhân tin tưởng, Thoan đã gửi các hình ảnh chụp chung với "anh trai", ảnh công trình thi công, công trình đang động thổ, ảnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nạn nhân xem. Thoan nói dối rằng đây là các dự án "anh trai" Thoan đang đầu tư, đồng thời hứa hẹn những dự án này sẽ sinh lợi nhuận hàng chục tỷ đồng.
Ngoài ra, Thoan còn thông tin tới bị hại mình là thư ký, được "anh trai" giao nhiệm vụ huy động vốn để đầu tư bất động sản. Khi có lợi nhuận Thoan sẽ nhận tiền từ "anh trai" rồi trả lại tiền gốc và tiền lời từ bất động sản cho nhà đầu tư.
Tin tưởng thông tin mà Thoan đưa ra, bị hại đã nhiều lần chuyển tiền cho Thoan hơn 7,2 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên, một phần Thoan sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.
Ngày 19/9, Nguyễn Thị Thoan bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An tạm giữ để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Nghệ An hoàn tất thủ tục xử lý theo quy định của pháp luật.
Minh Tâm – Hậu Văn
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/ke-hoach-hoan-hao-cua-nu-quai-lua-dao-hon-72-ty-dong-204240927163936329.htm