Khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024

Khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024
4 giờ trướcBài gốc
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải tới dự.
Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”, có sự tham gia của hơn 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước, mang lại không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.
Hội Ssách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan ngoại giao như: Đại sứ quán các nước: Lào, Campuchia, Pháp, Ý... hứa hẹn nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hấp dẫn, đầy màu sắc.
Một trong những điểm nhấn của Hội sách là triển lãm sách với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” phục vụ bạn đọc miễn phí với các đầu sách về kinh tế, chính trị, văn hóa, quân sự, ngoại giao của Nhà xuất bản Hà Nội và các tác phẩm viết về Hà Nội của các nhà xuất bản, công ty sách liên kết xuất bản tham dự Hội sách Hà Nội; khẳng định tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, thể hiện truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, góp phần nâng cao dân trí, phát triển bền vững nguồn nhân lực của đất nước.
Trong khuôn khổ Hội sách, ngoài việc mang đến nhiều tên sách với các thể loại phong phú, đa dạng, nội dung hấp dẫn, các chương trình ưu đãi đặc biệt, các nhà xuất bản, công ty sách đã chuẩn bị các chương trình giao lưu hấp dẫn, ý nghĩa, giới thiệu đến bạn đọc các tác phẩm mới và mang thông điệp tự hào về truyền thống văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.
Qua 9 lần tổ chức, Hội sách Hà Nội đã trở thành ngày hội giao lưu giữa các đơn vị xuất bản trong cả nước, là điểm hẹn văn hóa của các độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế.
Thanh Hồng
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/khai-mac-hoi-sach-ha-noi-lan-thu-ix-nam-2024-268708.htm