Khởi động Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025

Khởi động Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025
12 giờ trướcBài gốc
Ban tổ chức Miss Multicultural World 2025 thông tin về cuộc thi tại họp báo chiều 26.9. Ảnh: BTC
Tại họp báo chiều 26.9, Trưởng Ban tổ chức, Nhà sáng lập cuộc thi Phan Kim Oanh cho biết, cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6.2025 tại Thủ đô Hà Nội, với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia trên toàn thế giới.
Đến nay, ban tổ chức đã nhận được thông tin tham dự từ các thí sinh đến từ Mỹ, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Anh, Thụy Điển, Philippines, Singapore, Nigeria, Trung Quốc, UAE, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Canada, Mexico, Venezuela...
Cuộc thi nhằm tạo sân chơi để thí sinh giới thiệu văn hóa của đất nước mình, học hỏi các nền văn hóa khác, trở thành những đại sứ văn hóa giúp xây dựng cầu nối giữa các quốc gia, góp phần thúc đẩy hòa bình và hợp tác quốc tế thông qua việc tôn vinh các giá trị văn hóa độc đáo. "Đặc biệt, tân Hoa hậu sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự đa dạng văn hóa, nâng cao nhận thức và sự hiểu biết giữa các quốc gia”, bà Phan Kim Oanh nhấn mạnh.
Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên, Phó trưởng Ban giám khảo cho biết, đây là cuộc thi sắc đẹp nên có đầy đủ yếu tố của sắc đẹp, nhưng phần tạo nên bản sắc chính là kiến thức văn hóa. Ban giám khảo đặt ra những tiêu chuẩn để hài hòa, lồng ghép sắc đẹp và kiến thức văn hóa.
Chính thức khởi động từ ngày 26.9.2024 và kéo dài đến 29.6.2025, Miss Multicultural World 2025 tôn vinh sự đa dạng văn hóa và thúc đẩy sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau giữa các quốc gia và nền văn hóa khác nhau
Cuộc thi còn là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiên Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Thí sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm và quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam qua các hoạt động như mặc áo dài, trải nghiệm ẩm thực, tham gia các lễ hội truyền thống và tham quan các di tích lịch sử (Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám…); tham gia các chương trình thiện nguyện tại Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình…
Cuộc thi kỳ vọng thu hút sự chú ý của du khách và giới truyền thông quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam và giới thiệu những điểm đến hấp dẫn của đất nước nói chung, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội. Cuộc thi sẽ kết hợp với các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề xã hội quan trọng như bảo tồn văn hóa truyền thống và quyền phụ nữ.
Dự kiến, vòng chung kết sẽ được tổ chức vào 19h ngày 29.6.2025, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội; gồm 4 phần thi: trang phục Áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc các nước, trang phục dạ hội, và phần thi ứng xử.
Ban tổ chức sẽ trao các danh hiệu: 1 Hoa hậu, 2 Á hậu; và các giải phụ: Người đẹp tri thức (Best Intellectual), Người đẹp hình thể (Best Body), Người đẹp tài năng (Best Talent), Người đẹp trình diễn (Best Catwalk), Người đẹp có gương mặt khả ái (Best Face), Người đẹp trình diễn áo dài Việt Nam đẹp nhất (Best performance of Vietnamese Ao Dai) và Người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất (Best beautiful national costumes).
H.Sen
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/khoi-dong-cuoc-thi-hoa-hau-da-van-hoa-the-gioi-2025-post391520.html