Không nhận ra Ngô Thanh Vân

Không nhận ra Ngô Thanh Vân
3 giờ trướcBài gốc
Hai lần gần nhất Ngô Thanh Vân xuất hiện trước công chúng lại không liên quan gì đến điện ảnh và giải trí. Một là việc cô trao lại vai trò đại sứ chương trình Vết sẹo cuộc đời cho Jun Phạm sau một thập kỷ đồng hành, gắn bó. Hai là khi cô cùng Huy Trần tham gia một sự kiện ở tại TP.HCM.
Trò chuyện với Tri Thức - Znews, Ngô Thanh Vân nói với điện ảnh, cô đã hết tham vọng. Cô không còn mục tiêu nào với phim hay những kế hoạch liên quan. Điều làm Ngô Thanh Vân vui mỗi ngày là cuộc sống hôn nhân bên Huy Trần và kinh doanh cùng chồng.
'Tôi đang hạnh phúc'
- Không nhận ra Ngô Thanh Vân trong bộ tạp dề và những clip vui vẻ, nhí nhố bên chồng trên mạng xã hội. Điều gì đã khiến chị thay đổi?
- Ở mỗi thời điểm trong cuộc đời, mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau cho bản thân. Tôi cũng vậy. Hiện tại, tôi thích sống, trải nghiệm, thưởng thức những gì cuộc sống cho mình. Tôi không chạy theo những giá trị ảo nữa. Tất nhiên, với những ai quen hình ảnh Ngô Thanh Vân với máy quay trên phim trường thì có vẻ không nhận ra thật (Cười).
Nhưng tôi thấy bình thường. Hàng ngày, tôi vẫn lau nhà, rửa chén, phụ nhân viên ở quán mỳ chay. Tôi từng làm việc như một chiến binh không biết mệt mỏi ở giai đoạn nào đó trong cuộc đời. Bây giờ, tôi thích sống cho bản thân nhiều hơn. Quan trọng không phải đích đến mà là hành trình. Và tôi vẫn đang trải nghiệm, thưởng thức hành trình đó.
Ngô Thanh Vân nói cô không còn tham vọng, mục tiêu gì với phim ảnh. Ảnh: Phương Lâm.
- Cú sốc sau thất bại với Thanh Sói vài năm trước có phải lý do lớn nhất?
- Tôi thấy mình học được nhiều từ bộ phim Thanh Sói. Những sự việc sau bộ phim khiến tôi nhận ra nhiều thứ hơn. Trong cuộc sống, không phải những cú té hay sai lầm khiến bản thân phải chùn bước. Mấu chốt là cuộc đời luôn có những điểm lên và xuống. Tất cả đều là kinh nghiệm để thấy rằng cuộc sống muôn màu muôn vẻ, chứ không phải một màu. Thời gian qua, tôi đã chọn dừng lại để nghỉ ngơi.
- Sự nghỉ ngơi này còn kéo dài bao lâu?
- Chưa biết được. Tôi nghĩ mỗi người đều có một thời điểm mà họ chọn dừng bước để làm một điều khác. Với tôi, điểm rơi chính là từ thời khắc gặp Huy Trần. Sau khi lập gia đình, tôi nhận ra một khía cạnh khác của mình trong cuộc sống. Nơi đó, tôi hạnh phúc và không còn chút áp lực. Tôi không phải mải mê theo đuổi mục tiêu, đam mê quá lớn lao. Để rồi chính những đam mê to tát đó lại đè nặng lên cuộc sống và bản thân quá nhiều.
Ở bên anh Huy, tôi tìm được sự bình yên. Dần dần và từ từ, tôi mới cảm thấy đây chính là đích đến của bản thân. Tôi hài lòng với điều đó.
Mặc dù, như bạn nói hoặc mọi người cảm thấy, tôi nghỉ ngơi hơi dài. Nhưng thị trường phim ảnh bây giờ có gì. Tôi cảm thấy đã đến lúc tập trung vào bản thân. Tôi bắt đầu vẽ nên những khao khát cho chính mình nhiều hơn trước đây. Khi quay lại, tôi thấy sau lưng là hạnh phúc, là tình cảm gia đình, là hôn nhân. Mọi thứ rất viên mãn và tuyệt vời.
'Không còn tham vọng nào nữa'
- Có thể hiểu rằng chị không còn đam mê gì với điện ảnh?
- Hiện tại, tôi chưa có và đúng ra là không có đam mê, mục tiêu gì với điện ảnh.
- Vì sao vậy?
- Không biết tôi đã đắc đạo chưa, nhưng không còn tham vọng nào nữa. Hồi xưa, phim ảnh làm tôi thấy hạnh phúc. Lúc đó, tôi còn trẻ và độc thân. Bây giờ, tôi thấy gia đình mới là hạnh phúc. Trong mỗi giai đoạn cuộc đời, tôi tự nhận ra một đích đến và ý nghĩa của hạnh phúc khác nhau.
- Nhưng chị từng là gương mặt rất thiện chiến trên thị trường phim ảnh. Tại sao lại có sự buông xuôi này?
- Thật sự, thời điểm làm ra những bộ phim, đối mặt với nhiều điều, tôi không thấy những lời động viên. Khi tôi chiến đấu, không có ai, chỉ thấy một mình. Rồi khi phát hành những bộ phim, búa rìu bủa vây tôi hơi nhiều. Lúc tôi chìm xuống và cả những thất vọng bao trùm, đều không thấy sự chia sẻ từ mọi người.
Hoặc có thể những lời động viên không đến tai của tôi chẳng hạn. Bởi vì những sự việc xảy ra như vậy, tôi cảm thấy mình nên dừng lại, tập trung cho sức khỏe, tinh thần nhiều hơn. Đến bây giờ, tôi vắng mặt khá lâu rồi, mà có thấy sự tiếc nuối nào đâu.
Hạnh phúc của nữ diễn viên hiện tại là gia đình. Ảnh: Phương Lâm.
- Theo cách chị chia sẻ, có cả sự trách móc lẫn tiếc nuối. Không còn tham vọng với điện ảnh nhưng chị có quan sát thị trường, khi Lý Hải, Trấn Thành độc chiếm vài năm qua với loạt phim hàng trăm tỷ đồng?
- Tôi nghĩ là chắc chắn sẽ có những người tiếp nối, giúp điện ảnh Việt tốt hơn, sau mình. Và họ có năng lực hơn tôi. Ở thời điểm này, tôi muốn tập trung vào mình, đem hạnh phúc đến cho những người xung quanh. Và bản thân không phải chịu áp lực gì thêm nữa.
Không làm phim nhưng tôi vẫn thích coi phim mà. Hai vợ chồng cùng nhau coi phim tại nhà vào mỗi buổi tối, cả phim Việt Nam lẫn nước ngoài.
Còn phim chiếu rạp, thỉnh thoảng tôi đi coi, ủng hộ. Nhưng hiện tại, hướng rẽ của tôi đã đi vào phân khúc, mục đích khác rồi. 4 tháng qua, tôi mở quán ăn và tất bật cho nó. Đây là giai đoạn khởi nghiệp của hai vợ chồng, mất nhiều thời gian và rất bận rộn.
- Chị có thực sự vui với những bận rộn đấy?
- Vui chứ.
- Hai năm làm vợ của một "đả nữ", thế nào?
- Chồng rất chiều và thương tôi. Bản thân anh có những khó khăn trong cuộc sống khi mới khởi nghiệp. Hai vợ chồng nương tựa vào nhau. Chúng tôi cùng họp, cùng bàn bạc, nói chuyện, để tìm ra những điều tốt nhất cho quán mỳ. Tụi tôi đang dồn hết tâm huyết cho đứa con đầu tiên.
- Ngoài ra, chị còn kế hoạch nào khác?
- Tôi cũng chưa biết. Hiện tại chỉ tới đó thôi và tôi thấy happy rồi. Tôi thấy mình có nơi để đến mỗi ngày, giống như cách bạn lên văn phòng, đi làm, viết báo.
Bằng ấy năm với những điều đã trải qua, bây giờ, tôi cảm thấy việc thức dậy đi làm và có công việc mỗi ngày đã là hạnh phúc.
Tâm An
Nguồn Znews : https://znews.vn/khong-nhan-ra-ngo-thanh-van-post1500245.html