Khuyến khích người hưởng nhận lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản cá nhân

Khuyến khích người hưởng nhận lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản cá nhân
5 giờ trướcBài gốc
Thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng cho người thụ hưởng
Việc nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân giúp người hưởng không phải đến địa điểm tập trung để nhận tiền, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế đi lại. Đồng thời, giúp việc chi trả nhanh chóng, an toàn, phù hợp với xu thế của thời đại và theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ về đẩy mạnh việc chi trả an sinh xã hội qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam về việc cơ quan BHXH chuyển tiền chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng tháng 10/2024, BHXH tỉnh Lâm Đồng thông báo đến người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10/2024 như sau:
Đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng bằng tiền mặt tại các điểm chi trả của cơ quan bưu điện, thời gian và địa điểm chi trả vẫn giữ nguyên như lịch do cơ quan bưu điện đã thông báo.
Đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân (ATM) do BHXH tỉnh Lâm Đồng trực tiếp chuyển tiền chi trả, thời gian chi trả bắt đầu từ ngày 03/10/2024. Việc chi trả qua tài khoản cá nhân được thực hiện qua hệ thống thanh toán điện tử (E-COPAY), triển khai trên tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Trong quá trình triển khai, hệ thống chi trả không tránh khỏi quá tải, chậm trễ dẫn đến sẽ có một số trường hợp người hưởng nhận chế độ chưa kịp thời. BHXH tỉnh sẽ cố gắng xử lý các vướng mắc trong thời gian sớm nhất để chuyển tiền lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng vào tài khoản cá nhân của người hưởng trên địa bàn tỉnh.
Vì vậy, BHXH tỉnh Lâm Đồng kính mong người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân thông cảm và chia sẻ. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ cơ quan BHXH nơi gần nhất hoặc qua số điện thoại sau của BHXH tỉnh Lâm Đồng để được giải quyết: Phòng Kế hoạch - Tài chính: 0263 3828390 - 0263 3540812. Phòng Chế độ BHXH: 0263 3828392.
AN NHIÊN
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/xa-hoi/202409/khuyen-khich-nguoi-huong-nhan-luong-huu-va-tro-cap-bao-hiem-xa-hoi-qua-tai-khoan-ca-nhan-8420d6e/