Kia Tasman 2025 sắp ra mắt Đông Nam Á, 'đấu' Ford Ranger Raptor

Kia Tasman 2025 sắp ra mắt Đông Nam Á, 'đấu' Ford Ranger Raptor
5 giờ trướcBài gốc
Trong những năm qua, trong làng ôtô thế giới đã liên tục xuất hiện tin đồn về mẫu xe bán tải Kia Tasman 2025 mới. Có vẻ như vào tháng 10/2024 tới đây, tin đồn này sẽ chính thức trở thành sự thật. Theo tin đồn, Kia Tasman 2025 sẽ ra mắt ở thị trường Ả-Rập Xê-út vào tháng sau.
Cụ thể hơn, sự kiện ra mắt của mẫu xe bán tảiKia Tasman 2025 là Triển lãm xe quốc tế Jeddah 2024 diễn ra từ ngày 29/10 - 2/11 ở Ả-Rập Xê-út. Việc hãng Kia chọn triển lãm này để trình làng mẫu xe bán tải đầu tiên của mình trên thực tế không có gì bất ngờ. Nguyên nhân là bởi Kia Tasman 2025 nhắm đến thị trường Trung Đông.
Ngoài ra, xe còn được bán ở những thị trường khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, Đông Nam Á và châu Phi. Hiện hãng Kia vẫn chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến mẫu xe bán tải này.
Thay vào đó, tập đoàn mẹ Hyundai của thương hiệu Kia chỉ liên tục tung ra những đoạn video úp mở, cho thấy mẫu xe này chạy thử ở những điều kiện khắc nghiệt tại Mỹ, Thụy Điển, Trung Đông, Hàn Quốc và Úc. Được biết, mẫu xe này đã trải qua hơn 18.000 vòng chạy thử.
Cái tên Tasman của xe được dự đoán là bắt nguồn từ vùng biển nằm giữa Úc và New Zealand. Khác với người anh em cùng tập đoàn là Hyundai Santa Cruz hiện đang bán ở Bắc Mỹ, Kia Tasma không dùng khung gầm liền khối của ô tô con. Thay vào đó, xe được phát triển dựa trên khung gầm sát-xi rời của mẫu SUV cỡ lớn Kia Mojave.
Kia Tasman dự kiến sẽ nằm trong phân khúc xe bán tải hạng trung, tương tự Ford Ranger và Toyota Hilux. Do đó, xe sẽ sở hữu chiều dài trên 5 m và chiều dài cơ sở hơn 3 m. Về mặt thiết kế, mẫu xe bán tải này được trang bị lưới tản nhiệt vuông vức, gợi liên tưởng đến đàn anh Kia Mojave đang bán tại Hàn Quốc.
Bên cạnh đó là cụm đèn pha nằm dọc, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày tương tự các mẫu xe Kia đời mới khác. Ngoài ra, xe còn được trang bị cản trước tích hợp 2 móc kéo, camera ở hốc gió trung tâm, ốp cua lốp vuông vức và cụm đèn hậu nằm dọc.
"Trái tim" của Kia Tasman 2025 được dự đoán là động cơ diesel CRDi 4 xi-lanh, dung tích 2.2L với công suất tối đa 199 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm.
Bên cạnh đó, xe có thể còn sở hữu một tùy chọn động cơ nữa là máy dầu V6, tăng áp, dung tích 3.0L, nhằm cạnh tranh với Ford Ranger Raptor.
Dự kiến, xe sẽ bắt đầu được bán ra thị trường toàn cầu từ năm sau. mức giá xe Kia Tasman 2025 hiện chưa được hé lộ, Khi ra mắt thị trường mẫu xe bán tải Hàn Quốc này sẽ cạnh tranh với Ford Ranger Raptor.
Video: Hé lộ Kia Tasman 2025 sắp ra mắt Đông Nam Á.
Thanh Nguyễn
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/kia-tasman-2025-sap-ra-mat-dong-nam-a-dau-ford-ranger-raptor-2035890.html