Kiến nghị mở rộng đối tượng miễn phí qua trạm BOT Phú Hữu

Kiến nghị mở rộng đối tượng miễn phí qua trạm BOT Phú Hữu
4 giờ trướcBài gốc
Chủ đầu tư kiến nghị UBND TP. HCM mở rộng đối tượng miễn thu phí qua trạm BOT Phú Hữu
Ngày 27/9, Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên (Công ty) cho biết vừa có văn bản gửi UBND TP. HCM, Sở GTVT TP. HCM báo cáo về việc kiến nghị tháo gỡ khó khăn tại trạm BOT Phú Hữu, TP. Thủ Đức.
Cụ thể, trong văn bản Công ty cho rằng, người dân cư trú trên địa bàn khu vực trạm BOT bức xúc, phản ứng mạnh, không đồng tình với việc thu phí, yêu cầu cần ngay lập tức miễn phí tất cả các phương tiện ra vào khu dân cư phục vụ đời sống, nhu cầu cấp thiết hàng ngày của người dân, vì theo người dân đây là con đường hiện hữu và độc đạo để ra vào khu dân cư; nếu không thực hiện cần phải có đường khác, đường dân sinh để dân đi lại.
Ngoài ra, các doanh nghiệp có trụ sở trong khu vực trạm BOT Phú Hữu cũng mong muốn được miễn thu phí xe ô tô của đơn vị và cán bộ công nhân viên ra vào trạm vì ngoài đường BOT Phú Hữu, cán bộ công, nhân viên của các đơn vị này không còn đường nào khác để đi lại làm việc hàng ngày.
Mặt khác trong quá trình thu phí vẫn còn tình trạng các xe container, xe tải, xe đầu kéo rơ-mooc… dừng đỗ không đúng quy định, chắn lối đi gây mất an toàn giao thông, sinh hoạt, đi lại của người dân.
Xuất phát từ các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân, của các doanh nghiệp có trụ sở nằm trong khu vực trạm BOT và để đảm bảo hoạt động thu phí tại trạm BOT Phú Hữu được thông suốt, an toàn, đảm bảo ANTT, ATGT trong khu vực, Công ty kiến nghị UBND TP. HCM, Sở GTVT xem xét cho mở rộng đối tượng miễn thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ khi lưu thông qua trạm BOT Phú Hữu.
Cụ thể, miễn phí tất cả phương tiện đi lại của người dân, kể cả phương tiện xe công nghệ, dịch vụ, các phương tiện ra vào khu dân cư phục vụ đời sống, nhu cầu cấp thiết hàng ngày của người dân trong khu vực trạm. Phương tiện xe ô tô của doanh nghiệp và cán bộ, công nhân viên của doanh nghiệp có trụ sở đặt trên tuyến đường Nguyễn Thị Tư, Đặng Thanh Hiếu phải ra vào trạm để đi lại, làm việc hàng ngày.
Theo số liệu thống kê trong 7 ngày đầu tiên thu phí có 34. 386 lượt xe qua Trạm BOT Phú Hữu, qua số liệu thống kê thì việc bổ sung đối tượng miễn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ nói trên làm giảm doanh thu thu giá của trạm BOT Phú Hữu dưới 5% ảnh hưởng không nhiều đến phương án hoàn vốn của trạm nhưng được lòng dân, đảm bảo trạm hoạt động thông suốt, thuận lợi, trật tự, an toàn, an ninh trên địa bàn.
Ngoài ra, Công ty đề nghị UBND TP. HCM, Sở GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra xử lý các phương tiện dừng, đỗ sai quy định và tiếp tục hỗ trợ Xí nghiệp Quản lý đường BOT Phú Hữu đảm bảo ANTT, ATGT tại trạm thu phí BOT Phú Hữu.
Đồng thời, Công ty cũng tiếp tục thực hiện tốt công tác duy tu bảo trì, đảm bảo ATGT, quản lý thực hiện việc thu giá theo đúng quy định hợp đồng và yêu cầu của thành phố.
Trước đó ngày 24/9, UBND phường Phú Hữu phối hợp với Công ty tổ chức họp lấy ý kiến của người dân sống tại khu phố 6, 7 liên quan đến hoạt động thu phí tại trạm BOT Phú Hữu.
Dự án đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu Công nghiệp Phú Hữu được ký kết hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) từ năm 2012. Dự án được khởi công ngày 6/6/2012 và hoàn thành ngày 14/6/2014 với chiều dài 2,6 km, rộng 30 m, tổng mức đầu tư 461 tỷ đồng.
Văn Quyết
Nguồn GTVT : https://tapchigiaothong.vn/kien-nghi-mo-rong-doi-tuong-mien-phi-qua-tram-bot-phu-huu-183240927101041011.htm