Kinmemai Premium – Loại gạo đắt nhất thế giới

Kinmemai Premium – Loại gạo đắt nhất thế giới
5 giờ trướcBài gốc
Gạo Kinmemai Premium.
Gạo là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất nhưng lại có giá cả phải chăng nhất trên thế giới. Song nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn đặc biệt trong số những loại gạo ngon nhất thế giới, thì không sản phẩm nào sánh bằng Kinmemai Premium.
Được sản xuất bởi Tập đoàn Toyo Rice của Nhật Bản, loại gạo độc quyền này được thu hoạch thủ công từ năm loại gạo từng đoạt giải thưởng của Nhật Bản. Sau đó, gạo được ủ hương vị trong 6 tháng bằng công nghệ đánh bóng hạt gạo độc quyền được phát triển cách đây hơn 17 năm.
Gạo Kinmemay Premium có giá trị dinh dưỡng vượt trội so với gạo thông thường, cũng như vị hạt dẻ thơm ngon. Bản thân các hạt gạo cũng trông giống như những viên kim cương nhỏ nhờ quy trình đánh bóng được cấp bằng sáng chế, chỉ loại bỏ lớp cám không ăn được.
Kinmemai Premium tự hào có giá trị dinh dưỡng mà không loại gạo nào sánh bằng. Loại gạo này chứa lipopolysaccharides (LPS) - một chất tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên giúp duy trì sức khỏe tốt và chống bệnh tật - cao hơn gấp 6 lần so với gạo trắng thông thường. Gạo cũng có nhiều chất xơ hơn 1,8 lần và nhiều Vitamin B1 hơn 7 lần so với các loại gạo thông thường. Không cần vo, gạo vẫn mang hương thơm và vị ngọt độc đáo.
So với các giống gạo quý như Koshihikari và Pikamaru, gạo Kinmemai Premium đặc biệt hơn bởi được các chuyên gia của Toyo Corporation thu hoạch thủ công. Người trồng giống lúa này được trả cao gấp khoảng 8 lần giá thông thường cho những loại gạo ngon nhất. Điều này giải thích một phần lý do tại sao loại gạo đắt nhất thế giới lại có giá cao ngất ngưởng như vậy.
Được quảng cáo là “gạo ngon nhất thế giới”, Kinmemai Premium được bán theo gói 140 gram, với giá khoảng 120 USD/kg. Loại gạo này đã lập kỷ lục thế giới về “gạo đắt nhất” vào năm 2016, với giá 109 USD/kg, nhưng lạm phát đã đẩy giá gạo lên cao hơn nữa kể từ đó. Ban đầu, Kinmemai Premium chỉ có ở thị trường Nhật Bản, sau đó loại gạo này đã được bán ở Singapore.
Tuy nhiên, gạo Kinmemai Premium *không phù hợp để làm sushi vì thiếu tinh bột cần thiết. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị ngọt ngào, béo ngậy của loại gạo này, nhà sản xuất khuyên khách hàng nên dùng gạo để chế biến các món ăn Nhật Bản đơn giản - như ochazuke (cơm chan nước trà) và Tamago kake gohan (cơm trộn trứng sống)./.
Theo TTXVN
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/kinmemai-premium-loai-gao-dat-nhat-the-gioi-160467.html