Kỳ họp lần thứ 18 quyết định một số vấn đề quan trọng

Kỳ họp lần thứ 18 quyết định một số vấn đề quan trọng
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 27/9, HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tổ chức Kỳ họp lần thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) để quyết định một số vấn đề quan trọng của thành phố. Phiên họp có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi.
Bắt đầu kỳ họp, các đại biểu dự họp đã cùng chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng, thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra vừa qua, nhằm chia sẻ phần nào những tổn thất, mất mát của nhân dân các tỉnh phía Bắc.
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, toàn thể đại biểu, khách mời đã quan tâm, đồng hành, ủng hộ, đóng góp cho đồng bào vùng bão, lũ vừa qua với hơn 893 triệu đồng.
Đại biểu HĐND TPHCM, khách mời dự họp đã chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của bão số 3. Ảnh: CTV
HĐND TPHCM sẽ chuyển số tiền này về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM để thực hiện các hoạt động chăm lo cho đồng bào vùng thiên tai. “Thường trực HĐND TPHCM trân trọng cảm ơn sự đóng góp của quý đại biểu. Mỗi sự đóng góp dù ít, dù nhiều cũng sẽ là nguồn động viên, chia sẻ lớn lao của tình nghĩa đồng bào trong lúc khó khăn, hoạn nạn”, bà Nguyễn Thị Lệ bày tỏ.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Ngô Tùng
Trao đổi kết quả kỳ họp, bà Nguyễn Thị Lệ cho biết, HĐND thành phố đã xem xét các tờ trình của Thường trực HĐND và UBND thành phố, tiến hành thảo luận và biểu quyết thông qua 28 nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực pháp chế, đô thị, kinh tế ngân sách.
Đây là những nghị quyết có ý nghĩa rất quan trọng, tác động rất lớn đến nhiều lĩnh vực, nhiều đối tượng, tạo cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành thành phố triển khai, tổ chức thực hiện, góp phần tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.
Đồng thời cũng tạo điều kiện để UBND TPHCM thực hiện các bước tiếp theo, tận dụng thời cơ của cơ chế chính sách đặc thù để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh đáp ứng tình hình thực tiễn của thành phố.
Kỳ họp chuyên đề HĐND TPHCM quyết định nhiều vấn đề quan trọng.
Trước đó, sáng 11/9, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM cùng Văn phòng UBND TPHCM đã tổ chức buổi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Tại buổi phát động này, các đại biểu là lãnh đạo, cán bộ các cơ quan của thành phố đã ủng hộ được gần 240 triệu đồng, bao gồm quyên góp tại chỗ và quyên góp 1 ngày lương.
Ngô Tùng
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ky-hop-lan-thu-18-quyet-dinh-mot-so-van-de-quan-trong-post1677007.tpo