Lộ diện chân sút thay thế Rimario ở CLB Đông Á Thanh Hóa

Lộ diện chân sút thay thế Rimario ở CLB Đông Á Thanh Hóa
3 giờ trướcBài gốc
Chân sút Lucas Ribamar – người Brazil sẽ khoác áo CLB Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải 2024-2025. (Ảnh: Getty)
Như Báo Thanh Hóa đã đưa tin, tiền đạo chủ lực Rimario Gordon của Đông Á Thanh Hóa đã dính chấn thương nặng trong trận đấu với Becamex Bình Dương ở vòng 1 - Giải V.League 1 và chính thức phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải 2024-2025. Điều này buộc đội bóng xứ Thanh phải tìm kiếm ngoại binh mới thay thế.
Trước khi thời hạn thay thế, bổ sung cầu thủ ngoại kết thúc (15h ngày 27/9), Đông Á Thanh Hóa đã đạt thỏa thuận với tiền đạo Lucas Ribamar – người Brazil để kịp đăng ký cho mùa giải 2024-2025. Thông tin này đã được ông Cao Hoàng Đức, Tổng Giám đốc CLB Đông Á Thanh Hóa xác nhận vào chiều nay (27/9).
Lucas Ribamar trưởng thành từ CLB Botafogo - đội bóng danh tiếng của Brazil (Ảnh: Getty)
Chân sút này sinh năm 1997 tại thành phố Rio de Janiero, có chiều cao 1m84, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Botafogo, đội bóng thuộc giải VĐQG Brazil Serie A (2011-2016). Sau đó, Lucas Ribamar chuyển tới chơi cho CLB 1860 Munich (Đức), rồi khoác áo các đội bóng có tên tuổi khác của Brazil như: Atletico Paranaense, Vasco da Gama, America Mineiro, Chapecoense, Ponte Preta. Cầu thủ này cũng đã từng chơi cho các đội bóng tại Ai Cập và Ả rập Xê út trước khi trở về Brazil thi đấu cho CLB Náutico Capibaribe vào năm 2023.
Lucas Ribamar (bên trái) trong màu áo CLB Atletico Paranaense (Ảnh: Gettu)
Được biết, CLB Đông Á Thanh Hóa và Lucas Ribamar đã đạt được thỏa thuận và sẽ tiến hành ký hợp đồng chính thức trong ít ngày tới. Chân sút người Brazil này còn phải trải qua đợt kiểm tra về y tế theo quy định trước khi chính thức khoác áo Đông Á Thanh Hóa. Nhiều khả năng, Lucas Ribamar sẽ chưa thể góp mặt trong trận đấu với Hải Phòng ở vòng 3 V.League 1 vào chiều 30/9.
Lucas Ribamar đã được CLB Đông Á Thanh Hóa đăng ký cho mùa giải 2024-2025 và đây là lần đầu tiên cầu thủ người Brazil này thi đấu tại Việt Nam. (Ảnh: Getty)
Như vậy, Đông Á Thanh Hóa đã có đủ 5 ngoại binh, trong đó có 4 cầu thủ Brazil gồm trung vệ Gustavo Santos, tiền vệ Luiz Antonio, các tiền đạo Yago Ramos, Lucas Ribamar và hậu vệ người Hàn Quốc Kim Won-sik. Ở mùa giải 2024-2025, Đông Á Thanh Hóa chinh chiến trên 3 mặt trận gồm Giải VĐQG V.League 1, Cúp Quốc gia và Giải vô địch các CLB Đông Nam Á – Shopee Cup, bởi vậy sẽ cần có đủ 5 ngoại binh.
Mạnh Cường
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/lo-dien-chan-sut-thay-the-rimario-o-clb-dong-a-thanh-hoa-226078.htm