Loại gạo đắt nhất thế giới hơn 2 triệu/kg có gì đặc biệt?

Loại gạo đắt nhất thế giới hơn 2 triệu/kg có gì đặc biệt?
5 giờ trướcBài gốc
Loại gạo đắt nhất thế giới hơn 2 triệu/kg
Kinmemai Premium là sự kết hợp của 5 giống gạo từng giành giải thưởng ở các tỉnh Gunma, Gifu, Kumamoto, Nagano và Niigata của Nhật Bản. Tùy theo từng năm sự pha trộn gạo có thể thay đổi, phụ thuộc vào chất lượng mỗi loại gạo.
Được ra mắt từ năm 2016 nhưng đến nay, loại gạo này vẫn chỉ có ở Nhật Bản, Singapore và chưa cung cấp rộng rãi ra các nhà hàng quốc tế vì cái giá đắt đỏ của nó khiến nhiều gia đình rụt rè không dám rút hầu bao.
Ảnh minh họa
Gạo Kinmemai Premium được cho là có giá trị dinh dưỡng vượt trội so với gạo thông thường, cũng như hương vị hạt gạo thơm ngon. Bản thân các hạt gạo cũng trông giống như những viên kim cương nhỏ nhờ quy trình đánh bóng được cấp bằng sáng chế chỉ loại bỏ lớp sáp không ăn được. Trước khi đóng gói, gạo được ủ kỹ trong vòng 6 tháng để đảm bảo chất lượng và hương vị
Kinmemai Premium có giá trị dinh dưỡng chứa nhiều hơn 6 lần lipopolysaccharides (LPS) - một chất tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên giúp duy trì sức khỏe tốt và chống lại bệnh tật so với gạo trắng thông thường, cũng như nhiều hơn 1,8 lần chất xơ và nhiều hơn 7 lần Vitamin B1.
Mỗi kg gạo Kinmemai Premium có giá tới 2,5 triệu đồng.
Với những thành phần dinh dưỡng dồi dào, Kinmemai Premium tự tin công bố là loại gạo cho phép tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư ở người sử dụng.
Bà Chikako Yamawaki, Giám đốc kinh doanh toàn cầu của công ty cho biết, người tiêu dùng chỉ nên ngâm gạo khoảng 30 phút trước khi nấu sẽ đạt được hương vị cơm tối ưu nhất. Do gạo được xay xát bằng công nghệ được cấp bằng sáng chế từ ToyoRice, người tiêu dùng có thể nấu trực tiếp mà bỏ qua khâu vo sạch.
Gạo Kinmemai Premium được đóng gói 140g, đủ để nấu thành một bát cơm với đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Với giá bán 109 USD/kg, tính ra bạn phải chi khoảng 26 USD cho 1 bát cơm (gần 700.000 đồng).
T. Linh (Theo ODC)
Nguồn Gia Đình VN : https://giadinhonline.vn/loai-gao-dat-nhat-the-gioi-hon-2-trieu-kg-co-gi-dac-biet-d201892.html