LPBank Ninh Bình giành vé dự giải bóng chuyền nữ thế giới

LPBank Ninh Bình giành vé dự giải bóng chuyền nữ thế giới
5 giờ trướcBài gốc
Tối 27-9, tại Thái Lan, câu lạc bộ LPBank Ninh Bình chạm trán Kuanysh (Kazakhstan) tại bán kết Giải vô địch bóng chuyền câu lạc bộ nữ châu Á 2024. Kuanysh không xa lạ với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam khi từng đánh bại đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 3-0 tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2024.
Một pha bóng trong trận LPBank Ninh Bình gặp Kuanysh. Ảnh: AVC
Sở hữu những vận động viên chất lượng trong đội hình, hai đội cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng giằng co hấp dẫn. Kuanysh rõ ràng đã rất hiểu Bích Tuyền khi phong tỏa được sức mạnh của vận động viên này, nhưng LPBank Ninh Bình vẫn còn nhiều nhân tố tỏa sáng và xuất sắc thắng 25-23 ở set 1.
Set 2 diễn ra với kịch bản tương tự khi LPBank Ninh Bình và Kuanysh bám đuổi nhau từng điểm số. Dù dẫn trước phần lớn set đấu nhưng đại diện Việt Nam bị đối thủ san bằng tỷ số, sau đó vượt lên dẫn trước 24-23. Đứng trước 2 cơ hội ghi điểm set-point nhưng Kuanysh không thể tận dụng thành công. Ngược lại, sự xuất sắc của ngoại binh Warisara giúp LPBank Ninh Bình ghi 3 điểm liên tiếp để thắng 27-25.
Với tâm thế không còn gì để mất, Kuanysh nhập cuộc set 3 đầy quyết tâm và sớm bỏ xa LPBank Ninh Bình về điểm số. Set 3 sớm kết thúc với chiến thắng 25-18 dành cho đại diện của Kazakhstan.
Tại set 4, hai đội tiếp tục thi đấu giằng co, nhưng LPBank Ninh Bình đã thể hiện đẳng cấp ở những thời điểm then chốt. Ở điểm match-point quyết định trận đấu, Bích Tuyền đã tận dụng sai lầm đỡ bước 1 của vận động viên bên phía Kuanysh để ghi điểm đem về thắng lợi 25-22 cho LPBank Ninh Bình.
Niềm vui sau khi ghi điểm của các vận động viên LPBank Ninh Bình. Ảnh: AVC
Thắng Kuanysh 3-1, LPBank Ninh Bình giành quyền vào chung kết Giải vô địch bóng chuyền câu lạc bộ nữ châu Á 2024, diễn ra ngày 29-9. Đối thủ của Bích Tuyền và các đồng đội tại chung kết là NEC Red Rockets (Nhật Bản) - đội đã thắng Nakhon Ratchasima QminC (Thái Lan) với tỷ số 3-2 ở trận bán kết còn lại.
Chiến thắng trước Kuanysh còn giúp LPBank Ninh Bình giành suất tham dự Giải bóng chuyền câu lạc bộ thế giới 2024, diễn ra vào tháng 12 tại Trung Quốc.
MỸ ANH
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/lpbank-ninh-binh-gianh-ve-du-giai-bong-chuyen-nu-the-gioi-796404