LPBank Ninh Bình về nhì Cúp Bóng chuyền châu Á

LPBank Ninh Bình về nhì Cúp Bóng chuyền châu Á
2 giờ trướcBài gốc
Tại vòng bảng, đội bóng Nhật Bản đã giành chiến thắng áp đảo trong 3 ván trước đại diện Việt Nam. Một kết cục không thể khác bởi đó là trận đấu đầu tiên của LPBank Ninh Bình ở đấu trường châu lục. Các VĐV dưới quyền HLV Thái Thanh Tùng không tránh khỏi sự bỡ ngỡ nhất định ở sân chơi lớn.
Những trận đấu sau đó, Bích Tuyền và đồng đội cởi bỏ được áp lực tâm lý và càng thi đấu càng hay, vượt qua mọi đối thủ, kể cả ứng viên nặng ký Kuanysh VC, để vào đến chung kết. Gặp lại đối thủ quen thuộc ở chung kết, LPBank Ninh Bình nhập cuộc với tâm trạng vô cùng thoải mái.
Quả thật, NEC Red Rockets Kawasaki cực kỳ bản lĩnh và kinh nghiệm đã hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Ngoài cặp chủ công Sasaki Haruko - Lorrayna Marys quá lợi hại, đội bóng xứ sở hoa anh đào còn sở hữu dàn chắn hiệu quả, đặc biệt là hàng phòng thủ cực hay. Họ hóa giải hầu hết các đường bóng tấn công của CLB Việt Nam khiến ngay cả Bích Tuyền và Warisara cũng phải chùn tay.
Bích Tuyền trong pha bóng tấn công ở trận chung kết. Ảnh: AVC
Sau những chuỗi dẫn điểm 7 - 8 bàn, không cho đối thủ một lần vượt lên trước về điểm số trong toàn trận, NEC Red Rockets Kawasaki giành chiến thắng thuyết phục với điểm số lần lượt là 25-16, 25-15, 25-17, xứng đáng trở thành tân vô địch châu Á.
Về nhì trong thế trận bị áp đảo hoàn toàn, LPBank Ninh Bình không có gì phải nuối tiếc bởi khoảng cách quá lớn về đẳng cấp lẫn trình độ chuyên môn. Đội bóng nữ số 1 Việt Nam hài lòng khi lần đầu tham dự đấu trường châu Á đã vào đến trận chung kết, qua đó, giành được suất tham dự đấu trường FIVB Club World Championship 2024 sẽ diễn ra vào cuối năm tại Trung Quốc.
Ngôi á quân của toàn đội cùng danh hiệu "Đối chuyền xuất sắc nhất giải" thuộc về Bích Tuyền là phần thưởng xứng đáng dành cho nỗ lực của LPBank Ninh Bình trong gần 10 ngày qua tại giải đấu ở Thái Lan. Đồng hương Hóa chất Đức Giang cũng vinh dự xếp hạng 5 ở lần đầu tham gia đấu trường châu Á.
Đông Linh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/lpbank-ninh-binh-ve-nhi-cup-bong-chuyen-chau-a-196240929205742767.htm