Lữ đoàn 249 chuẩn bị triển khai lắp cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu

Lữ đoàn 249 chuẩn bị triển khai lắp cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu
4 giờ trướcBài gốc
Thiếu tướng Trần Trung Hòa ghi nhận và biểu dương cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 249 đã khắc phục mọi khó khăn, khẩn trương triển khai lắp cầu phao để bảo đảm giao thông cho người dân với tinh thần trách nhiệm lớn nhất.
Đồng chí Tư lệnh Công binh yêu cầu lực lượng tổ chức bắc cầu, vận hành cầu bảo đảm an toàn tuyệt đối; hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, chấp hành nghiêm kỷ luật.
Thiếu tướng Trần Trung Hòa, Tư lệnh Công binh ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 249 thời gian vừa qua đã nỗ lực hỗ trợ chính quyền địa phương gia cố hai bờ sông Hồng khu vực cầu Phong Châu.
Công tác kiểm tra chuẩn bị lắp cầu được thủ trưởng Bộ tư lệnh Công binh trực tiếp theo dõi, chỉ đạo sâu sát.
Trước đó, mưa lũ đã tạo hàm ếch lớn ở hai bên bờ sông Hồng khu vực cầu Phong Châu. Đến thời điểm hiện tại, nước lũ đã rút, lưu tốc dòng chảy đủ điều kiện cho phép triển khai cầu phao phục vụ nhân dân, nhưng mức độ sụt, sạt hai bên bờ bến còn nhiều nguy cơ, bộ đội công binh đã phải gia cố trên 11.000m3 đá ở hai bến và đường lên xuống. Lực lượng chức năng cho biết cầu phao sẽ được triển khai vào ngày 29-9.
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 249 tích cực gia cố hai bờ sông Hồng, khẩn trương chuẩn bị cho lắp cầu phao.
Công tác chuẩn bị bắc cầu đang được cán bộ, chiến sĩ triển khai với phương châm “tích cực khẩn trương, thận trọng, không chậm trễ và bảo đảm an toàn tuyệt đối”. Lữ đoàn 249 cùng các lực lượng của Quân khu 2, tỉnh Phú Thọ quyết tâm cao thực hiện nhiệm vụ. Chính quyền địa phương và nhân dân đồng tình, ủng hộ, sẵn sàng hỗ trợ các lực lượng.
Hạ thủy một số đốt phao để kiểm tra tình trạng kỹ thuật, bảo đảm cho bắc cầu phao vượt sống Hồng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Tin, ảnh: ĐĂNG CHIẾN - LÊ HAI
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/lu-doan-249-chuan-bi-trien-khai-lap-cau-phao-tam-thay-the-cau-phong-chau-796378