Lừa đảo huy động tiền đầu tư bất động sản, 'nữ quái' chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Lừa đảo huy động tiền đầu tư bất động sản, 'nữ quái' chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng
3 giờ trướcBài gốc
Nguyễn Thị Thoan có quan hệ quen biết với một người phụ nữ trú cùng địa phương, biết nạn nhân có khả năng huy động được số tiền lớn, Thoan đã thông tin tới nạn nhân về việc Thoan có một người anh trai có uy tín, làm ăn giỏi, có nhiều mối quan hệ để đầu tư những dự án bất động sản lớn, sinh được lợi nhuận cao đang có nhu cầu tìm người góp vốn chung để đầu tư bất động sản.
Đối tượng Nguyễn Thị Thoan tại Cơ quan Công an
Để nạn nhân tin tưởng, Thoan đã gửi các hình ảnh chụp chung với người mà Thoan giới thiệu là anh trai, ảnh công trình thi công, công trình đang động thổ, ảnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nạn nhân xem và nói dối rằng đây là các dự án anh trai Thoan đang đầu tư, đồng thời hứa hẹn những dự án này sẽ sinh lợi nhuận hàng chục tỷ đồng.
Ngoài ra, Thoan còn thông tin tới bị hại Thoan là thư ký, được anh trai Thoan giao nhiệm vụ huy động vốn để chuyển cho anh trai Thoan đầu tư bất động sản, khi có lợi nhuận Thoan sẽ nhận tiền từ anh trai rồi trả lại tiền gốc và tiền lời từ bất động sản cho nhà đầu tư.
Tin tưởng thông tin mà Thoan đưa ra, bị hại đã nhiều lần chuyển tiền cho Thoan. Tổng số tiền mà Thoan chiếm đoạt của bị hại là hơn 7,2 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên, một phần Thoan sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.
Ngày 19/9/2024, Nguyễn Thị Thoan bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An tạm giữ để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Sỹ Đức/VOV1
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/lua-dao-huy-dong-tien-dau-tu-bat-dong-san-nu-quai-chiem-doat-hon-7-ty-dong-post1124534.vov