Mâm tiệc phong vị ẩm thực Hàn Quốc với những món ăn thân quen

Mâm tiệc phong vị ẩm thực Hàn Quốc với những món ăn thân quen
10 giờ trướcBài gốc
Theo đó, mâm tiệc gồm các món cơm trộn, kimbap, Tteokbokki, ba chỉ nướng, mì lạnh, gà rán phô mai, cùng thức ăn kèm dưa cải các loại dọn lên cùng món ăn.
Cơm trộn: Cơm trộn Hàn Quốc (bibimbap) là món ăn truyền thống của người dân Hàn Quốc. Thành phần nguyên liệu gồm có củ cải, dưa leo, cà rốt, đậu tương, thân cây dương sỉ (gosari), rong biển, cải bó xôi, bầu… Còn nguyên liệu thịt có thể sử dụng thịt gà, hải sản, ngoài loại thịt chủ đạo là thịt bò. Nước sốt tương ớt cũng là thành phần không thể thiếu để làm nên vị thơm đặc biệt cho món ăn này (sốt tương ớt Gochujang).
Kimbap: Cơm cuộn Hàn Quốc sử dụng lá rong biển làm lớp vỏ cuộn, nhân bên trong gồm cơm nóng, thịt bò, xúc xích, dưa leo, củ cải muối… Các nguyên liệu được sơ chế theo chiều dài để khi cuộn cơm thành một cây dài, người nấu cắt thành từng khoanh. Nước chấm và thức ăn kèm vẫn đặc trưng vị Hàn như nước tương và kim chi.
Tteokbokki: Là một trong những “món ăn quốc dân” nổi tiếng của Hàn Quốc. Ngoài bánh gạo, thành phần món ăn còn có chả cá hoặc cải thảo, ăn kèm kim chi, dưa leo muối, rau xà lách rồi nước tương Hàn Quốc.
Ba chỉ nướng: Trong các phần thịt heo nướng, ba chỉ được mọi người ưa thích bởi vị béo từ mỡ hài hòa cùng phần thịt nạc mềm thơm. Hầu như, các loại thịt nướng Hàn Quốc đều được tẩm ướp các loại sốt nên thực khách dễ cảm nhận vị đậm đà, nhất là khi nướng trên bếp than lửa hồng.
Mì lạnh: Mì lạnh tại Hàn Quốc được gọi là Naengmyeon. Người Hàn thường chế biến nhiều loại mì và biến tấu nước súp, hương vị theo mùa. Nếu món mì kim chi nóng hổi, cay nồng phù hợp cho mùa đông thì món mì lạnh dành cho mùa hè. Mì lạnh có nhiều phiên bản khác nhau, nhưng điểm đặc trưng là nước dùng ướp lạnh hoặc bỏ đá viên. Sợi mì để dùng nấu mì lạnh có màu nâu nhạt, sợi mảnh, có độ dai, dài và không dính vào nhau.
Gà rán phô mai: Gà rán nói chung hay gà cay phô mai nói riêng đều là những món ăn truyền thống mà các nhà hàng Hàn Quốc đều phục vụ. Theo đó, họ chọn những phần phi lê thịt gà, áo qua lớp bột giòn rồi đem chiên. Có nơi chỉ chiên gà thông thường nhưng có nơi pha thêm sốt chua ngọt và rưới lên xung quanh miếng thịt. Cuối cùng, cho thịt gà đã chín lên thố, bỏ phô mai vào và nấu tan chảy để áo quanh mặt thịt.
Theo monanhanquoc, koreatravel, shopeefood
Gia Hân
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/mam-tiec-phong-vi-am-thuc-han-quoc-voi-nhung-mon-an-than-quen/