Mạo danh cán bộ hải quan tiếp cận người giàu để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Mạo danh cán bộ hải quan tiếp cận người giàu để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
2 giờ trướcBài gốc
Theo điều tra, Hạnh có 2 tiền án tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau khi ra tù, Hạnh lên mạng tìm mua trang phục và đóng giả làm cán bộ hải quan. Hạnh tìm cách tiếp cận người giàu, có tài sản để lừa đảo.
Đồng thời, Hạnh lên các trang môi giới cho thuê các căn hộ cao cấp tìm kiếm người cho thuê. Sau đó, Hạnh giả vờ đến xem căn hộ nhưng thực chất để tạo mối quan hệ và niềm tin với bị hại.
Nguyễn Thị Hạnh cùng tang vật tại cơ quan công an
Tiếp đó, Hạnh giới thiệu là làm hải quan tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hạnh “nổ” rằng, trong quá trình làm nhiệm vụ, Hạnh kiểm tra, bắt giữ được nhiều lô hàng điện thoại iPhone và sẽ “tuồn” ra ngoài bán lại, hưởng tiền chênh lệch vài triệu đồng/iPhone.
Ngày 28-8, Hạnh dùng thủ đoạn trên lừa đảo chiếm đoạt của bà V.T.T.T. (sinh năm 1995) 110 triệu đồng. Sau khi bị lừa, nạn nhân tới công an trình báo.
Qua truy xét, công an xác định Hạnh là nghi phạm gây án nên truy xét, bắt giữ. Bước đầu, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội.
CHÍ THẠCH
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/mao-danh-can-bo-hai-quan-tiep-can-nguoi-giau-de-lua-dao-chiem-doat-tai-san-post760952.html