Mạo danh hàng loạt khách sạn để lừa đảo du khách đặt phòng tại Nha Trang

Mạo danh hàng loạt khách sạn để lừa đảo du khách đặt phòng tại Nha Trang
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 27/9, Sở Du lịch Khánh Hòa vừa có văn bản khẩn gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Công an tỉnh, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn về việc tuyên truyền, cảnh giác các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Nhiều khách sạn ở TP Nha Trang tố cáo việc bị mạo danh trên Facebook nhằm lừa tiền đặt cọc của du khách. Ảnh: TL
Theo đó, trong tháng 8 vừa qua, Sở Du lịch Khánh Hòa nhận được phản ánh tài khoản mạng xã hội tên “Thảo Cherry” thường xuyên đăng bài viết liên quan đến khách sạn, nghỉ dưỡng, khi có người hỏi thì tư vấn nhiệt tình.
Sau khi nhận tiền, đối tượng này chặn cuộc gọi, tin nhắn của du khách. Nhiều trường hợp phản ánh với cơ quan chức năng địa phương bị lừa đến hàng chục triệu đồng vì tin tưởng “Thảo Cherry”.
Qua xác minh của các cơ quan chức năng, “Thảo Cherry” quê ở thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) nhưng đăng ký tạm trú tại TP.HCM. Cơ quan điều tra Công an thị xã Ninh Hòa hướng dẫn người bị hại gửi đơn tố cáo đối tượng đến Công an TP.HCM để tiếp tục được xử lý.
Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn lừa đảo.
Khách hàng, du khách khi đặt phòng cần xác nhận lại thông tin trước khi chuyển tiền cho bất kỳ ai để không trở thành nạn nhân. Khách hàng nào đã bị hại cần kịp thời báo cáo, cung cấp thông tin đến các cơ quan chức năng để được hỗ trợ, xử lý các đối tượng liên quan.
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết vừa có văn bản đề nghị các cơ quan báo chí và các đơn vị trong hệ thống tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan các dịch vụ du lịch.
Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nhìn nhận việc các trang mạng xã hội giả mạo đã ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của các khách sạn. Kênh bán hàng từ mạng xã hội đã sụt giảm mạnh.
Nhiều khách sạn đã có bài viết cảnh báo và rất lo lắng về nguồn khách trong giai đoạn cao điểm về du lịch như Tết dương lịch, Tết cổ truyền sắp tới.
Thủy Tiên
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/mao-danh-hang-loat-khach-san-de-lua-dao-du-khach-dat-phong-tai-nha-trang-post314239.html