Mạo danh nhà sư, lừa đảo quyên góp từ thiện

Mạo danh nhà sư, lừa đảo quyên góp từ thiện
5 giờ trướcBài gốc
Ngày 27/9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao bắt giữ đối tượng Lê Trung Thành (SN 1984, trú tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc, TT-Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Lê Trung Thành (giữa).
Theo điều tra ban đầu, tháng 12/2021, đối tượng Lê Trung Thành lập tài khoản Facebook “Mái ấm tình thương”, mạo danh một nhà sư có uy tín, thường xuyên làm từ thiện, được nhiều người quyên góp ủng hộ tiền... để kêu gọi quyên tiền nhằm mục đích lừa đảo.
Thành đã thực hiện thủ đoạn lấy các bài viết trên mạng xã hội kêu gọi ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn tỉnh TT-Huế rồi sao chép, sửa lại số tài khoản nhận tiền, sau đó đăng tải vào các hội nhóm để kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ, nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Bằng thủ đoạn kể trên, Lê Trung Thành đã lừa đảo hàng trăm nạn nhân trong cả nước.
Khi bị nhiều người phát hiện và tố giác trên mạng xã hội, đối tượng đã khóa tài khoản, tạo lập các tài khoản Facebook ảo khác để rao bán hàng hóa và vé máy bay trực tuyến.
Theo điều tra bước đầu của công an, số tiền mà Lê Trung Thành lừa đảo chiếm đoạt của các nạn nhân là hơn 400 triệu đồng.
Ngọc Văn
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/mao-danh-nha-su-lua-dao-quyen-gop-tu-thien-post1676957.tpo