Mẹ đổ nước lên người con nhưng lại được dân mạng vỗ tay khen ngợi

Mẹ đổ nước lên người con nhưng lại được dân mạng vỗ tay khen ngợi
3 giờ trướcBài gốc
Bé trai đổ nước lên người bạn học và bị mẹ phạt bằng điều tương tự. Ảnh: SCMP.
Một người mẹ ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) nhận được "bão" lời khen từ cộng đồng mạng nước này khi có cách phạt con ấn tượng. Video ghi lại cảnh dạy con của người mẹ này thu hút hơn 6 triệu lượt xem trên nền tảng Douyin ở Trung Quốc, theo SCMP.
Theo thông tin được chia sẻ thông qua tài khoản @lanxichen, con trai của người phụ nữ này đã dội nước từ tầng 3, khiến bạn cùng lớp đang đi dưới sân trường bị ướt.
Thậm chí, cậu bé còn ném hộp sữa vào người khác bạn. Em nói rằng các bạn cùng lớp cũng làm điều tương tự nên em thấy trò đùa này có vẻ vui.
Khi nghe giáo viên chủ nhiệm phản ánh trai đổ nước lên người bạn, người mẹ này đã phạt con bằng cách bắt con đứng dưới nhà, còn bà đứng trên tầng 2 rồi liên tục dội nước lên người con.
Khi đứa trẻ bắt đầu phản kháng và nói không, bà hỏi rằng: "Tại sao lại không. Con nói trò này vui mà".
Người mẹ cho biết bà muốn cho con trải nghiệm cảm giác này để hiểu được những chuyện mà nạn nhân phải trải qua.
"Con có nghĩ đến những người bạn ở tầng dưới, có nghĩ đến cảm xúc của các bạn khi bị con đổ nước lên người như vậy không", người mẹ nói với con. Sau đó, bà ngừng dội nước khi con trai đã biết hối lỗi.
Sau khi câu chuyện được chia sẻ, dân mạng Trung Quốc dành lời khen cho người mẹ vì đã nghiêm khắc khi con làm sai thay vì bênh con mù quáng.
"Đây là cách nuôi dạy con tuyệt vời nhất tôi từng thấy. Người mẹ đã rất bình tĩnh dạy con bằng kinh nghiệm và lý trí của bản thân", một người bình luận khen ngợi.
"Không ai yêu con hơn người mẹ, bà ấy làm như thế cũng vì muốn tốt cho con", một người khác bình luận.
Tuy nhiên, một số người đặt câu hỏi liệu người mẹ có quá khắt khe với con hay không. Đáp lại lời chỉ trích này, người mẹ nói rằng: "Nếu tôi không làm như vậy, lỡ như lần sau con trai tôi ném đá vào người khác rồi nghĩ đấy là trò vui thì sao?".
Thái An
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/me-do-nuoc-len-nguoi-con-nhung-lai-duoc-dan-mang-vo-tay-khen-ngoi-post1500957.html