Mở lớp đào tạo dự phòng, sàng lọc, phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa

Mở lớp đào tạo dự phòng, sàng lọc, phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa
một ngày trướcBài gốc
Các bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu tỉnh tham dự lớp đào tạo.
Phát biểu khai mạc lớp đào tạo, bác sĩ chuyên khoa II Lê Thị Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu tỉnh nhấn mạnh, việc khám sàng lọc, kiểm tra đường tiêu hóa định kỳ có thể giúp phát hiện sớm các khối u khi còn rất nhỏ, ngay cả trước khi chưa xuất hiện triệu chứng nào. Từ đó có phương án điều trị kịp thời, tăng cơ hội chữa khỏi bệnh, kéo dài sự sống cho người bệnh.
Ngày nay, khoa học kỹ thuật hiện đại sẽ có nhiều kỹ thuật mới, phương pháp điều trị mới. Vì vậy, việc cập nhật kiến thức rất quan trọng đối với các bác sĩ làm chuyên ngành Ung bướu nói riêng và các cán bộ, nhân viên y tế nói chung.
Tham gia lớp đào tạo, các bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu tỉnh được chuyên gia, bác sĩ đầu ngành về ung thư tiêu hóa của Bệnh viện K chia sẻ một số kiến thức quan trọng như: Vai trò của nội soi trong chẩn đoán, can thiệp ung thư đường tiêu hóa; dự phòng, sàng lọc và phát hiện sớm ung thư thực quản, dạ dày, đại trực tràng…
Không chỉ được học lý thuyết, các học viên còn được thực hành chẩn đoán, phát hiện sớm ung thư thực quản, dạ dày, đại trực tràng cho người bệnh đến khám tại đây.
Theo các chuyên gia, ung thư đường tiêu hóa nói riêng và ung thư nói chung là căn bệnh diễn biến thầm lặng, không có những triệu chứng đặc biệt. Việc phát hiện các bệnh ung thư đường tiêu hóa phụ thuộc rất nhiều và giai đoạn bệnh. Bệnh ung thư đường tiêu hóa do có sự kết hợp giữa rất nhiều yếu tố, không do một nguyên nhân đơn lẻ nào gây ra.
Bác sĩ, chuyên gia của Bệnh viện K hướng dẫn các bác sĩ của Bệnh viện Ung bướu tỉnh khám, phát hiện ung thư bằng phương pháp nội soi.
Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như người trên 40 tuổi, gia đình có người mắc ung thư, người ít vận động, người có chế độ ăn không lành mạnh, hút thuốc lá, nghiện rượu, bia… thì việc tầm soát ung thư định kỳ cần tiến hành càng sớm càng tốt. Phương pháp để phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa chính xác nhất là nội soi kiểm tra đại tràng và dạ dày định kỳ.
Vì vậy, người dân nên tầm soát ung thư tiêu hóa định kỳ hằng năm. Bởi đây chính là “chìa khóa vàng” giúp bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa. Bằng các phương pháp hiện đại tại các bệnh viện lớn, uy tín, các bác sĩ có thể chẩn đoán sớm và điều trị ung thư tiêu hóa thuận lợi hơn.
Tin, ảnh: Tuyết Mai
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/mo-lop-dao-tao-du-phong-sang-loc-phat-hien-som-ung-thu-duong-tieu-hoa-144314.bbg