Mối lo các nhà quảng cáo không còn muốn xuất hiện bên cạnh tin tức

Mối lo các nhà quảng cáo không còn muốn xuất hiện bên cạnh tin tức
5 giờ trướcBài gốc
Theo nghiên cứu của nhóm tiếp thị Stagwell có trụ sở tại Mỹ, quảng cáo ở cạnh tin tức, một nguồn doanh thu của báo chí, phải đối mặt với sự thiên vị đáng kể so với môi trường quảng cáo thuận lợi hơn như thể thao và giải trí.
Các trang web tin tức đã bị ảnh hưởng bởi phần mềm tự động đặt ra hàng trăm chủ đề và từ khóa chính cần tránh trong quá trình tự đặt quảng cáo cạnh các bài báo. Trong các trường hợp khác, các nhà tiếp thị muốn tránh các tin tức thời sự vì cảm thấy ít có lợi cho thương hiệu của họ hơn so với quảng cáo cạnh các tin tức giải trí.
Ảnh minh họa: AFP
Tuy nhiên, nghiên cứu của Stagwell, khảo sát 22.000 người lớn ở Anh và 50.000 người lớn ở Mỹ, cho thấy độc giả không phản ứng tiêu cực với các thương hiệu có quảng cáo xuất hiện cùng với nội dung tin tức.
Mark Penn, giám đốc điều hành của Stagwell và cựu giám đốc chiến lược của Microsoft, cho biết các nhà quảng cáo tránh xa tin tức vì lo ngại ảnh hưởng đến thương hiệu, nhưng việc lo ngại này đã bị thổi phồng quá mức. Ông nói: "Có khá nhiều nhà tiếp thị cố tình không đưa quảng cáo vào tin tức để tập trung vào thể thao và giải trí. Báo chí thiếu kinh phí vì tin tức không được kiếm tiền".
Jamie Credland, giám đốc điều hành của World Media Group, một liên minh các tổ chức truyền thông bao gồm New York Times và Reuters, cho biết có một vấn đề là các thương hiệu bị ngăn cản hoặc chọn không quảng cáo bên cạnh các phương tiện truyền thông đưa tin.
Credland cho biết một số giám đốc tiếp thị đang tích cực tránh đưa thương hiệu của họ lên các trang tin tức, trong khi những người khác nhận thấy rằng các hệ thống tự động xung quanh vấn đề an toàn thương hiệu "phức tạp, lỗi thời và bảo trì kém".
Rob Bradley, phó chủ tịch cấp cao phụ trách doanh thu kỹ thuật số, chiến lược và hoạt động tại CNN International Commercial, cho biết phần mềm "có sẵn" thường được sử dụng để đặt quảng cáo tự động trên phương tiện truyền thông là quá thô sơ. Ví dụ, bài báo về các trận đấu bóng đá bị đưa vào danh sách đen do sử dụng từ "tấn công", từ khóa được lọc bởi các công cụ này.
Một số nhà xuất bản đã phải tung ra các công cụ riêng của họ để các nhà quảng cáo sử dụng nhằm tránh phân biệt đối xử với một số bài báo nhất định. Ví dụ, CNN cung cấp Sentiment Analysis Moderator, một công cụ dùng AI để phân tích ngữ cảnh của các câu, nhằm xác định nội dung phù hợp với thương hiệu quảng cáo.
Ngọc Ánh (theo FT)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/moi-lo-cac-nha-quang-cao-khong-con-muon-xuat-hien-ben-canh-tin-tuc-post314173.html