Một nước Trung Đông kêu gọi cải tổ Hội đồng Bảo an, lên án hành động của Israel ở khu vực

Một nước Trung Đông kêu gọi cải tổ Hội đồng Bảo an, lên án hành động của Israel ở khu vực
5 giờ trướcBài gốc
Thái tử Kuwait Sheikh Sabah Khaled Al-Hamad Al-Sabah khẳng định sự ủng hộ vững chắc đối với người dân Palestine. (Nguồn: AP)
Theo ông Sheikh Sabah, việc duy trì tính hiệu quả của LHQ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh các cuộc khủng hoảng toàn cầu ngày càng leo thang.
Ông Sheikh Sabah cho rằng, các thách thức toàn cầu như xung đột, bất bình đẳng và bất ổn tài chính đòi hỏi các giải pháp "sáng tạo và tập thể" từ những tổ chức quốc tế quan trọng, bao gồm LHQ. Kuwait tin tưởng vào vai trò của một HĐBA đại diện và dân chủ hơn.
Tái khẳng định sự ủng hộ vững chắc đối với người dân Palestine và cuộc đấu tranh thành lập nhà nước độc lập, ông đồng thời lên án các hành động quân sự của Israel ở Dải Gaza và Bờ Tây.
Thái tử kêu gọi cộng đồng quốc tế đảm nhận trách nhiệm, chấm dứt các hành động bất hợp pháp của Israel tại các vùng lãnh thổ đang xung đột với Palestine, đồng thời cho rằng các động thái quân sự của Tel Aviv đối với Lebanon, làm dấy lên bất ổn toàn khu vực và coi thường luật pháp quốc tế.
Đánh giá cao vai trò của Saudi Arabia trong việc giảm bớt khủng hoảng nhân đạo tại Syria, Lybia, đặc biệt là Yemen, ông bày tỏ niềm tin rằng các nỗ lực của liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu sẽ mở đường cho một giải pháp chính trị nhằm bảo đảm an ninh và ổn định cho Yemen.
Về vấn đề Iran, kêu gọi Tehran tôn trọng luật pháp quốc tế và chủ quyền của các nước láng giềng trong khu vực, ông Sheikh Sabah đồng thời nhấn mạnh quan hệ hòa bình giữa các quốc gia Trung Đông chính là yếu tố quan trọng đối với sự ổn định tại đây.
“Kuwait hoàn toàn ủng hộ nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc giải quyết các lo ngại liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran”, Thái tử Kuwait cho biết.
(theo Arab News)
Ngọc Anh
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/mot-nuoc-trung-dong-keu-goi-cai-to-hoi-dong-bao-an-len-an-hanh-dong-cua-israel-o-khu-vuc-287851.html