MU hòa Twente: Phiên bản thảm hại của Erik ten Hag

MU hòa Twente: Phiên bản thảm hại của Erik ten Hag
một ngày trướcBài gốc
1. Tròn 3 thập kỷ kể từ khi tạo tiếng vang trong thế giới điển ảnh và văn hóa, "Pulp Fiction" (tên tiếng Việt: "Chuyện tào lao") vẫn là bộ phim tiêu biểu nhất trong danh sách phim của đạo diễn Quentin Tarantino.
Bộ phim đã mang lại cho Samuel Jackson một trong những vai diễn đáng nhớ nhất sự nghiệp huy hoàng của ông (dù chỉ là vai phụ): Jules Winnfield. Chuyện ông thử vai cũng là giai thoại kinh điển tại Hollywood.
"Pulp Fiction" là bộ phim tội phạm mang phong cách phim noir phát hành năm 1994. Ngoài Jackson, phim có sự tham gia của John Travolta, Uma Thurman, Harvey Keitel, Tim Roth, Christopher Walken, Bruce Willis...
Bộ phim kể một số câu chuyện liên kết với nhau lấy bối cảnh trong thế giới ngầm ở Los Angeles, California (Mỹ). Đây là một thành công lớn về mặt phòng vé thời bấy giờ (kinh phí ước tính 8-8,5 triệu USD; doanh thu 214 triệu USD).
Các nhà phê bình coi đây là kiệt tác trong phim của Tarantino, hiện tại xếp hạng 8,9/10 trên IMDb; 92% từ các nhà phê bình và 96% từ khán giả trên Rotten Tomatoes.
Ngoài sức hấp dẫn của câu chuyện, bên trong chiếc cặp "Pulp Fiction" - do hai tên tội phạm Jules (Jackson) và Vincent (John Travolta) bảo vệ - đựng cái gì được xem là một trong những bí ẩn lớn trong lịch sử điện ảnh.
Có vô số tưởng tượng về sự bí ẩn bên trong cặp, mặc dù chính Taratino thừa nhận đó chỉ là một yếu tố được tạo ra với mục đích duy nhất là thúc đẩy câu chuyện của bộ phim. Đây là yếu tố khác mang lại thành công cho tác phẩm.
Ten Hag bất lực khi MU bị Twente cầm hòa. Ảnh chụp màn hình
2. Khi thế giới đang kỷ niệm 30 năm dịp phát hành "Pulp Fiction", cái tên của bộ phim được người hâm mộ MU nhắc đến để nói về cách đội nhà thi đấu.
Tất nhiên, đó không phải khía cạnh thành công như Tarantino gặt hái mà đúng nghĩa những câu chuyện tào lao đang diễn ra ở Old Trafford.
Hơn 73.000 khán giả có mặt tại Old Trafford, đa phần là CĐV MU, để chào đón đội nhà ra mắt sân khấu bóng đá châu Âu.
Đây mới là lần đầu tiên Twente vào vòng bảng một cúp châu Âu sau 12 năm (mùa 2012-13, đội cũng dự Europa League và không có chiến thắng nào). Vì thế, người hâm mộ Quỷ đỏ chờ đợi chiến thắng tưng bừng.
Không có chiến thắng như kỳ vọng. Nhà hát của những giấc mơ một lần nữa trải qua nỗi thất vọng về lối đá và tinh thần của đội nhà.
Eriksen giúp MU mở tỷ số ở phút 35. Sang hiệp 2, chính tiền vệ người Đan Mạch "góp công" để Lammers gỡ hòa cho đại diện khiêm tốn của bóng đá Hà Lan (68').
"Buổi tối lịch sử ở Old Trafford", trang chủ Twente viết về trận hòa 1-1. Một kết quả bất ngờ với chính thầy trò Joseph Oosting, những người đến Manchester với mục tiêu hạn chế số bàn thua.
Theo Transfermarkt, giá trị đội hình xuất phát của Twente là 37,45 triệu euro. Con số này chưa bằng chi phí MU bỏ ra để lấy Manuel Ugarte từ PSG.
Màn ra mắt châu Âu của Ugarte với MU là thảm họa. Tiền vệ người Uruguay đá kém thứ 2 trong đội hình chủ nhà. Chỉ đội trưởng Bruno Fernandes tệ hơn.
3. Mùa giải thứ 3 của MU với Erik ten Hag đang khởi đầu khó khăn. Quỷ đỏ chỉ thắng 3 trong 7 trận đấu vừa qua.
Những chiến thắng này diễn ra trước Fulham ở vòng khai mạc Premier League, vượt qua Southampton vừa thăng hạng thông qua vòng play-off, cùng đội hạng 3 (League One) Barnsley ở League Cup.
Ten Hag từng hồ hởi khi liên tục thắng Southampton và Barnsley. Tuy nhiên, đội nhanh chóng khoác lên bộ mặt khác khi hòa 0-0 với Crystal Palace, rồi chia điểm Twente.
Đó cũng là hình ảnh chung của MU trong những năm qua với Ten Hag chỉ đạo. Đội chủ sân Old Trafford mỗi khi có một tia sáng tích cực thì hôm sau chuyển sang kết quả tệ hại.
Sau khi giành FA Cup 2023-24, MU chia làm hai nửa: một bộ phận muốn chia tay Ten Hag, nửa còn lại kêu gọi Sir Jim Ratcliffe cho cựu HLV của Ajax thêm cơ hội khác.
Mùa giải mới bắt đầu chưa lâu và những người ủng hộ Ten Hag cũng đang ngán ngẩm. Sir Ratcliffe thì chỉ biết lắc đầu.
Khi mà Ten Hag, người được Steve McClaren khen ngợi về "chi tiết và kiến thức tuyệt vời", còn tại vị, Old Trafford sẽ tiếp tục những câu chuyện tào lao.
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ket-qua-cup-c2-mu-1-1-twente-phien-ban-tham-hai-cua-erik-ten-hag-2326071.html