Mua máy cày cũ qua mạng, bị lừa 43 triệu đồng

Mua máy cày cũ qua mạng, bị lừa 43 triệu đồng
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 24/9, Công an thị trấn Vôi tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Văn L (SN 1986) ở thị trấn Vôi. Cách đây vài ngày, anh L lên mạng xã hội Facebook thấy trang quảng cáo bán máy cày Nhật Bản (hàng bãi). Anh L đặt mua một chiếc loại L1-26 với giá 43 triệu đồng.
Ảnh minh họa
Qua tương tác, bên bán có gửi cho anh L hình ảnh căn cước công dân số 052089938478 tên Phạm Văn Sỹ, sinh ngày 01/6/1989, nơi thường trú: Số 619, QL19, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định và số tài khoản: 109002508672, tất cả giấy tờ mang tên Phạm Văn Sỹ để giao dịch.
Hai bên thỏa thuận giá chiếc máy cày là 43 triệu đồng. Anh L tin tưởng, đồng ý mua và đã chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản Phạm Văn Sỹ 8 triệu đồng.
Nhận được số tiền cọc, Sỹ liên lạc yêu cầu anh L phải chuyển nốt số tiền còn lại thì mới đồng ý bán. Thấy Sỹ ra điều kiện như vậy, anh L cũng không nghi ngờ mà đồng ý chuyển thêm 35 triệu đồng.
Khi anh L chuyển đủ số tiền 43 triệu đồng mua máy cày, đối tượng nói rằng chiều hôm sau anh L sẽ nhận được hàng. Tuy nhiên, sau đó đối tượng tên Sỹ đã cắt mọi liên lạc với anh L.
Biết mình bị lừa, anh L đến cơ quan công an để trình báo. Sau khi tiếp nhận thông tin của công dân, Công an thị trấn Vôi đã xác minh nhanh các thông tin liên quan. Kết quả cho thấy, mọi hình ảnh, thông tin cá nhân Sỹ đã cung cấp hoàn toàn là giả mạo.
Qua vụ việc của anh L, Trung tá Nguyễn Thái Học, Trưởng Công an thị trấn Vôi khuyến cáo người dân cảnh giác với tất cả các thông tin quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, Tiktok... Mỗi người cần xem xét kỹ khi giao dịch trên mạng xã hội, tìm đến những địa chỉ cung cấp hàng hóa uy tín để mua sản phẩm; không nghe theo bất kỳ lời dụ dỗ nào trên mạng xã hội để tránh "tiền mất tật mang".
PV
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/mua-may-cay-cu-bi-lua-mat-43-trieu-dong-163617.bbg